ครูพี่เลี้ยงทำร้ายเด็ก โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบัวทอง โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์

ผู้บริหารสารสาสน์บางบัวทอง รับข้อเสนอผู้ปกครอง ติดวงจรปิดทั้งโรงเรียน

ตัวแทนผู้ปกครอง สารสาสน์วิเทศบางบัวทอง รวมรายชื่อกว่า 500 รายชื่อ ยื่นข้อเรียกร้อง ติดกล้องวงจรปิดทั้งโรงเรียน

Home / NEWS / ผู้บริหารสารสาสน์บางบัวทอง รับข้อเสนอผู้ปกครอง ติดวงจรปิดทั้งโรงเรียน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตัวแทนผู้ปกครอง สารสาสน์วิเทศบางบัวทอง รวมรายชื่อกว่า 500 รายชื่อ ยื่นข้อเรียกร้อง ติดกล้องวงจรปิดทั้งโรงเรียน
  • พร้อมให้ทางโรงเรียนจัดอบรมบุคลากรทุกระดับ มีนักจิตวิทยา เรียกประชุมผู้ปกครอง สร้างความมั่นใจในความปลอดภัยของการดูแลบุตรหลาน
  • ทางโรงเรียนขอให้คำตอบในวันจันทร์ (5 ต.ค. 63 ) ทั้งนี้หากผู้ปกครองท่านใดมีความต้องการ สามารถเขียนคำร้องขอดูกล้องได้เลย

หลังจากตัวแทนผู้ปกครอง ทุกคนไม่สบายใจที่เกิดเรื่อง ‘พี่เลี้ยงจุ๋ม’ ทำร้ายเด็กนักเรียนอนุบาลที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ปากเกร็ด เกรงว่าลูกหลานที่เรียนอยู่ตรงนี้อาจเกิดเรื่องในทำนองเดียวกัน จึงทำหนังสือมายื่นกับผู้บริหาร

ล่าสุดวันนี้ ( 1 ต.ค. 63 ) ที่ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตัวแทนผู้ปกครอง สารสาสน์วิเทศบางบัวทอง รวมรายชื่อกว่า 500 รายชื่อ ยื่นข้อเรียกร้อง ติดกล้องวงจรปิดทั้งโรงเรียน-จัดอบรมบุคลากรทุกระดับ -มีนักจิตวิทยา -เรียกประชุมผู้ปกครอง สร้างความมั่นใจในความปลอดภัยของการดูแลบุตรหลาน ยืนยัน ไม่ได้มีปัญหากับโรงเรียน ซึ่งการเดินทางมาครั้งนี้ เพื่อยื่นข้อเรียกร้องต่อผู้บริหารของโรงเรียน โดยโรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบัวทอง ซึ่งเป็นหนึ่งใน 49 โรงเรียนเครือโรงเรียนสารสาสน์

หลังผู้ปกครองได้เข้าพบ ผอ. นานกว่า 2 ชั่วโมง หนึ่งในตัวแทนผู้ปกครองได้กล่าวว่า เรื่องการขอติดตั้งกล้องวงจรปิดทุกระดับชั้น ซึ่งตัวแทนผู้ปกครองได้ยื่นข้อเสนอภายใน 30 วัน ทางโรงเรียนขอให้คำตอบในวันจันทร์ (5 ต.ค. 63 ) ทางโรงเรียนไม่ได้มีเจตนา ไม่ให้ดูกล้อง หากผู้ปกครองท่านใดมีความต้องการ สามารถเขียนคำร้องขอดูกล้องได้เลย เพื่อความสบายใจของผู้ปกครอง

ด้าน นางสาวทัศวลัย บุญพีระพัฒน์ หนึ่งในตัวแทนผู้ปกครอง กล่าวว่า เรื่องข้อเรียกการประชุมผู้ปกครอง ทางโรงเรียนรับทราบ และเรื่องใบประกอบวิชาชีพครู ได้คำตอบว่า ครูบางคนไม่มีแต่ได้รับในเรื่องของการผ่อนผัน เนื่องจากบางคนกำลังเรียนอยู่ ซึ่งทางกลุ่มผู้ปกครองได้ทราบรายระเอียดทั้งหมด

ส่วนใน 121 ห้อง จะมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดแน่นอน ในระหว่าง 30 วัน ผู้ปกครองขอว่าต้องมีเจ้าหน้าเดินตรวจ เป็นระยะและสุ่มตรวจทุกห้อง ทางโรงเรียนออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดไม่มีการมาเก็บผู้ปกครองย้อนหลัง รวมถึงต้องการให้มีนักจิตวิทยมาประจำที่โรงเรียน เพื่อสอดส่องนักเรียนและบุคคลากรทั้งโรงเรียน เพราะนักจิตวิทยาจะสามาระประเมินพฤติกรรมของแต่ละคนได้

อย่างไรก็ตามหลังจากการพูดคุย ตัวแทนผู้ปกครอง ทุกคนมีความสบายใจ ในความปลอดภัยของลูกขอและบุตรหลาน โดยกลุ่มตัวแทนผู้ปกครองขอฝากสื่อมวลชน ถึงเนื่อจากครูดีๆก็มีเยอะไม่อยากให้เหมารวม เพราะเขาสอนลูกเรา จึงขอให้ช่วยกันเซฟครูที่ดีๆไว้ด้วย แม้ขณะนี้จะยังไม่พบปัญหาในโรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบัวทอง แต่อยากให้ป้องกันไว้ก่อน เพราะไม่รู้ว่าคนอื่นๆเป็นอย่างไร ทั้งนี้เพื่อให้เพิ่มมั่นใจในความปลอดภัยให้กับเด็กและผู้ปกครอง นางสาวทัศวลัย กล่าว