เชียงราย แก๊งค้ายา

ตร.วิสามัญ แก๊งค้ายา ขับรถแหกด่านตรวจ หลังยิงต่อสู้

ตร.วิสามัญ แก๊งค้ายา ขับรถแหกด่านตรวจดอยหลวง เร่งล่าตัวอีก 1 ราย ด้าน รองโฆษก ตร. ยันทำตามหน้าที่ หลังคนร้ายยิงต่อสู้ จากกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง…

Home / NEWS / ตร.วิสามัญ แก๊งค้ายา ขับรถแหกด่านตรวจ หลังยิงต่อสู้

ตร.วิสามัญ แก๊งค้ายา ขับรถแหกด่านตรวจดอยหลวง เร่งล่าตัวอีก 1 ราย ด้าน รองโฆษก ตร. ยันทำตามหน้าที่ หลังคนร้ายยิงต่อสู้

จากกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันบูรณาการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดกั้นยาเสพติด ก่อนมีรถกระบะขับแหกด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงออกติดตามจับกุม เมื่อถึงจุดเกิดเหตุรถกระบะของคนร้ายเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง จากนั้นคนร้ายได้ลงจากรถแล้วใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ทำให้คนร้ายเสียชีวิต 1 ราย ส่วนอีก 1 ราย ได้หลบหนีไปจากจุดเกิดเหตุ ในเขตพื้นที่ ของ สภ.ดอยหลวง ภ.จว.เชียงราย

ล่าสุด (28 ม.ค. 61) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า จากการตรวจสอบคนร้ายที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ คือ นายพลวัต ลังสีแก้ว อายุ 23 ปี ราษฎร อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ นายพลวัต และตรวจยึด ยาบ้า จำนวน 2,850,000 เม็ด บรรจุในถุงปุ๋ยสีฟ้าจำนวน 19 ถุง อาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมปลอกกระสุนปืน จำนวนหลายรายการส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินตามกฎหมาย พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อยื่นคำร้องต่อศาลในการออกหมายจับผู้ต้องหาที่หลบอีก 1 ราย รวมถึงสืบสวนขยายผลเพื่อเชื่อมโยงไปถึงเครือข่ายยาเสพติดที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ รอง โฆษก ตร. กล่าวยืนยันว่า การวิสามัญคนร้ายดังกล่าวเป็นการกระทำไปตามหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นในคดีดังกล่าว พนักงานสอบสวนได้ทำสำนวนการสอบสวนแบ่งเป็น 4 สำนวน คือ สำนวนคดียาเสพติด, สำนวนคดีชันสูตรพลิกศพของผู้ต้องหาที่ตาย, สำนวนคดีต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติการตามหน้าที่ของคนร้ายฯ และ สำนวนคดีฆ่าผู้อื่นโดยอ้างเหตุป้องกันจากการปฏิบัติหน้าที่ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้วิสามัญผู้ตายซึ่งเป็นคนร้ายฯ

 

ที่มา policenews