ค่าแรง เดินเท้า โกงค่าแรง

ชายเดินเท้ากว่า15 กม.ขอให้ตำรวจช่วย อ้างถูกโกงค่าแรง

ชายอายุ 53 ปี เดินเท้ากว่า 15 กม.ขอให้ตำรวจช่วย อ้างถูกโกงค่าแรงเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่ง ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ วันที่ 7 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมพร นำเจริญ…

Home / NEWS / ชายเดินเท้ากว่า15 กม.ขอให้ตำรวจช่วย อ้างถูกโกงค่าแรง

ชายอายุ 53 ปี เดินเท้ากว่า 15 กม.ขอให้ตำรวจช่วย อ้างถูกโกงค่าแรงเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่ง ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ

วันที่ 7 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมพร นำเจริญ อายุ 53 ปี ชาว อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เข้าขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยนาท

โดยเล่าว่าตนมาทำงานรับจ้างเป็นคนงานเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่งให้กับนายทุน 2 สามีภรรยาใน อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท แต่ตนรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะที่ผ่านมาปีเศษที่ทำงานให้ ตนแทบไม่ได้รับค่าแรงเลย มีเพียงอาหาร 3 มื้อและเงินเล็กๆ น้อยครั้งละ 50-100 ที่หยิบยื่นให้

ตนจึงคิดว่าขืนอยู่ต่อไปคงไม่มีอะไรดีขึ้น จึงตัดสินใจขอกลับบ้านที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยขอเบิกเงินนายจ้างได้มา 200 บาท และตัดสินใจเดินเท้าจาก อ.สรรคบุรี เข้ามายังตัวเมืองชัยนาทระยะทางกว่า 15 กิโลเมตรเมื่อช่วงเย็นวาน และนอนริมถนนเมื่อคืนที่ผ่านมา จนในวันนี้ตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ เพราะคำนวณแล้วเงิน 200 บาท คงเดินทางไม่ถึงเชียงใหม่แน่

เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามซักประวัติแล้วจึงได้พาตัวนายสมพรไปยังสถานีขนส่งจังหวัดชัยนาท เพื่อประสานให้เจ้าหน้าที่ขนส่งช่วยฝากรถประจำทางให้โดยไม่เก็บค่าโดยสารเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งหลังประสานเรื่องรถโดยสารแล้ว เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าเรื่องโดนโกงค่าแรงนั้นยังไม่ปักใจเชื่อเท่าไหร่นัก

เพราะระหว่างซักประวัติก็ได้กลิ่นเหล้าขาวจากนายสมพรโชยออกมาคละคลุ้ง แถมให้แจ้งความเรื่องค่าแรง นายสมพรก็บ่ายเบี่ยงว่าไม่อยากยุ่งยาก ซึ่งคาดว่าน่าจะมีอะไรซ่อนเร้นที่นายสมพรยังพูดไม่หมด แต่เมื่อนายสมพรต้องการแค่เดินทางกลับบ้าน เจ้าหน้าที่ก็ได้ช่วยตามหน้าที่แล้ว