ครูทำร้ายนักเรียน ทำร้ายเด็ก

ศธ. เตรียมเยียวยาเด็ก กรณี ‘ครูจุ๋ม’ ทำร้ายนักเรียน

ก่อนหน้านี้มีการแชร์คลิปครูโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ทำร้ายเด็กนักเรียน ทางโรงเรียนชื่อดัง สั่งไล่ออกครูดังกล่าวแล้ว และยังลงโทษบุคคลอื่นๆ ในเหตุการณ์ด้วย

Home / NEWS / ศธ. เตรียมเยียวยาเด็ก กรณี ‘ครูจุ๋ม’ ทำร้ายนักเรียน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้มีการแชร์คลิปครูโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ทำร้ายเด็กนักเรียน
  • กระทรวงศึกษาธิการ เตรียมเยียวยาเด็กที่ได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าว โดยจะให้มีการตรวจสุขภาพร่างกาย และสภาพจิตใจ
  • ทางโรงเรียนชื่อดัง สั่งไล่ออกครูดังกล่าวแล้ว และยังลงโทษบุคคลอื่นๆ ในเหตุการณ์ด้วย

วันนี้ (28 ก.ย.63) ภายหลังการหารือร่วมกันกรณีนางสาวจุ๋ม ทำร้ายนักเรียน โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนนทบุรี โดยเป็นการพูดคุยระหว่าง ผู้ปกครองและตัวแทนจากโรงเรียน, คณะกรรมการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมศึกษาเอกชน หรือ กช. , ตำรวจสภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี พื้นที่รับผิดชอบ และตัวแทนจากกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข

นายกมล รอดคล้าย ที่ปรึกษาของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า จะต้องมีการเยียวยาเด็กที่ได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าว โดยจะให้มีการตรวจสุขภาพร่างกาย และสภาพจิตใจที่สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ ส่วนเด็กคนอื่นๆในโรงเรียนจะให้มีการจัดกิจกรรมในเชิงสร้างสรรค์ ให้เด็กปลดปล่อยความรู้สึก

ขณะที่การดำเนินการกับผู้ก่อเหตุ ทางโรงเรียนได้ชี้แจงว่า นางสาวจุ๋ม จบการศึกษาเพียงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เท่านั้น ไม่ได้เป็นครูพี่เลี้ยง อย่างที่กล่าวอ้าง ในเบื้องต้นให้ผู้ก่อเหตุพ้นสภาพจากโรงเรียนทันที และเปิดทางให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่สภ.ชัยพฤกษ์ได้ทันที

โดยทางโรงเรียนจะต้องมอบฮาร์ดดิสกล้องวงจรปิด ย้อนหลังจากทุกห้องที่ผู้ก่อเหตุเข้าไปเกี่ยวข้องมอบให้ตำรวจ เพื่อเป็นหลักฐาน ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เทคนิคแจ้งว่าสามารถกู้ไฟล์ย้อนหลังได้ทั้งหมด โดยกำชับกับโรงเรียนว่าไม่ให้ตัดทอนเทปใดๆ ทั้งสิ้น

นอกจากนี้ยังลงโทษบุคคลอื่นๆ ในเหตุการณ์ โดยมีทั้งให้พ้นสภาพจากโรงเรียน รวมทั้งลงโทษ ตักเตือน ประมาณ 10คน ซึ่งวันพรุ่งนี้ทางผู้ปกครองและโรงเรียนจะมีการพูดคุยกันที่โรงเรียน ถึงมาตรการเยียวยาและ สช.จะตรวจสอบระบบการบริหารจัดการของโรงเรียน ทั้งด้านวิชาการ ,การคัดกรองครู,ค่าธรรมเนียมอื่นๆนอกเหนือ จากค่าเทอม ประเด็นอาหารกลางวัน โดยให้ออกมาตรการและชี้แจงกับผู้ปกครอง ให้มีความมั่นใจว่าเด็กจะมีความสุข และไม่ให้มีเหตุการณ์นี้ขึ้นอีก รวมทั้งให้เป็นมาตรฐานของโรงเรียนเอกชนทั่วประเทศ

ด้าน พ.ต.ท.มหพล มีเสน รองผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ กล่าวว่า ล่าสุดมีผู้ปกครองได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์แล้ว 8 ราย โดยระบุว่าลูกถูกทำร้าย ทั้งตบตี ดึงหู ฯลฯ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เบื้องต้นเข้าข่ายทำร้ายผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ , ทำให้สูญเสียเสรีภาพ , พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2560

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดขณะนี้ทางตำรวจได้เข้าไปในโรงเรียนที่เกิดเหตุแล้วเพื่อนำภาพจากกล้องวงจรปิดทุกตัวในโรงเรียนมาตรวจสอบ ส่วนพี่เลี้ยงจุ๋มที่ปรากฏในคลิปนั้นอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานก่อนขะเรียกตัวมาสอบสวนข้อเท็จจริงต่อ