น้องภาคิน เด็กจมน้ำ เด็กหาย เด็กหายที่เพชรบุรี

ไทม์ไลน์ ‘น้องภาคิน’ หายตัวปริศนา ก่อนพบเพียงร่างไร้วิญญาณในวันที่ 9

สรุปเหตุการณ์การหายตัวไปของ ‘น้องภาคิน’ กับการปูพรมค้นหานานกว่า 8 วัน ก่อนพบร่างน้องเสียชีวิตภายในคลองไส้ไก่ ห่างจากบ้านพัก 15 กิโลเมตร ประเด็นการหายตัวไปของ ด.ช.ภาคิน คิดตลอด หรือ ‘น้องภาคิน’ อายุ…

Home / NEWS / ไทม์ไลน์ ‘น้องภาคิน’ หายตัวปริศนา ก่อนพบเพียงร่างไร้วิญญาณในวันที่ 9

สรุปเหตุการณ์การหายตัวไปของ ‘น้องภาคิน’ กับการปูพรมค้นหานานกว่า 8 วัน ก่อนพบร่างน้องเสียชีวิตภายในคลองไส้ไก่ ห่างจากบ้านพัก 15 กิโลเมตร

ประเด็นการหายตัวไปของ ด.ช.ภาคิน คิดตลอด หรือ ‘น้องภาคิน’ อายุ 1 ขวบ 7 เดือน ที่หายตัวไปจากบ้านพักในพื้นที่ หมู่ 3 ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2562 ที่ผ่านมา ถูกแชร์และส่งต่อกันในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยไว้ 2 ประเด็นคืออาจจมน้ำเสียชีวิต และการถูกลักพาตัวไป

กระทั่งล่าสุดมีรายงานข่าวแจ้งว่าเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (9 เม.ย.62) มีชาวบ้านพบร่าง ‘น้องภาคิน’ เสียชีวิตอยู่ภายในคลองไส้ไก่ พื้นที่ หมู่ 2 ต.ไร่มะขาม อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ห่างจุดที่หายตัวไปถึง 15 กิโลเมตร

จุดเริ่มต้นของเรื่อง

วันที่ 1 เมษายน 2562 : พ่อแม่ของ ‘น้องภาคิน’ ประกาศตามหาน้องผ่านโลกโซเชียล กระทั่งทางเพจเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ได้ร่วมประกาศประชาสัมพันธ์ โดยเบาะแสล่าสุด ณ ขณะนั้น ระบุว่าน้องภาคินนั่งเล่นกับสุนัขที่บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งหายตัวไปช่วงเวลาประมาณ 18.00 น.

ต่อมาในช่วงค่ำทางเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างสรรเพชญ จ.เพชรบุรี พร้อมด้วยชาวบ้านและญาติของน้องภาคิน ร่วมออกค้นหาหลังได้รับเบาะแสเพิ่มเติ่มว่าน้องตกน้ำภายในคลองชลประทานสาย 3 ซึ่งจากการค้นหาในวันนั้นยังไม่พบน้อง จนเจ้าหน้าที่รวมถึงชาวบ้าน ต้องยกเลิกภารกิจตามหาน้องภาคินในช่วงกลางดึก

ปูพรมค้นหา ‘น้องภาคิน’

วันที่ 2-3 เมษายน 2562 : เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสว่างสรรเพชญ ภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชน ร่วมทั้งชาวบ้าน ร่วมกันปูพรมออกค้นหา ‘น้องภาคิน’ ในพื้นที่ที่คาดว่าน้องอาจตกน้ำลงไป โดยมีการไล่ค้นหาตามเส้นทางน้ำที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งได้ทำการหยุดการระบายน้ำเพื่อสะดวกในการค้นหา ซึ่งจากการค้นหายังไม่พบน้อง

วันที่ 4 เมษายน 2562 : มีการนำสุนัขตำรวจ 2 ตัว ออกดมกลิ่นจากเสื้อผ้าของน้องภาคิน ซึ่งสุนัขทั้ง 2 ตัว ได้วิ่งลงไปทางคลอง ที่ติดกับถนนถึง 2 ครั้ง แต่ไม่พบตัวของน้องแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าเป็นการตามกลิ่นที่น้องเคยไปเล่นก่อนหน้านี้

ทางด้าน พ.ต.อ.อาชวิน บุญธรรมเจริญ ผกก.สภ.ท่ายาง ประสานเฮลิคอปเตอร์ ตชด. สนับสนุนภารกิจ บินค้นหาน้องภาคิน โดยมีการสำรวจทั้งเส้นทางบกและเส้นทางน้ำ เพื่อวางแนวทางในการค้นหาตัวน้อง เบื้องต้นยังไม่พบตัวน้องภาคิน

นอกจากนี้ตลอดหลายวันในการค้นหา ในโลกออนไลน์มีการแชร์ข้อมูลต่างๆ นานา ในแง่ลบอย่างมากมาย ทั้งการพบศพเด็กเสียชีวิตในกรุงเทพฯ การแชร์ข้อมูลว่าแม่ของน้องภาคินได้ขายลูกชายให้กับบุคคลอื่นไป ซึ่งจากข้อมูลไม่พบข้อเท็จจริงแต่อย่างใด

จนทางเพจเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ต้องออกมาเตือนสติผู้ที่จะโพสต์หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าว พร้อมขอความร่วมมือในการติดตามข่าวสารจากทางหน่วยงานภาครัฐ


วันที่ 5 เมษายน 2562
: พ.ต.อ.อาชวิน บุญธรรมเจริญ ผกก.สภ.ท่ายาง ได้ประชุมวางแผนสำหรับปฏิบัติการค้นหาน้องภาคิน โดยได้มีการประสานไปยังชลประทานเขื่อนเพชร เพื่อขอความร่วมมือให้ทำการปิดน้ำบริเวณคลองส่งน้ำสาย 3 เนื่องจากทางตำรวจมองว่าจุดดังกล่าวมีท่อส่งน้ำขนาดเล็กหลายจุด ซึ่งหากน้องตกน้ำในจุดที่คาดการณ์ไว้ อาจหลุดไปตามท่อส่งน้ำต่างๆได้


วันที่ 6-8 เมษายน 2562
: เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากภาครัฐ องค์กรปกคลองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ และชาวบ้าน ยังไม่ลดละความพยายาม เดินหน้าปูพรมค้นหาน้องภาคินอย่างสุดกำลังความสามารถ

โดยในช่วงเช้าของวันที่ 8 เมษายน 2562 ได้ทำการปิดการระบายน้ำภายในคลองจนแห้ง เจ้าหน้าจากทุกภาคส่วนได้ระดมออกค้นหาทุกซอกทุกมุม เบื้องต้นยังไม่พบน้องภาคิน

สิ้นสุดภารกิจการค้นหา ‘น้องภาคิน’ หลังพบร่างน้องห่างจากบ้านพักไกลถึง 15 กิโลเมตร

เวลา 8.30 น. วันที่ 9 เมษายน 2562 : มีรายงานว่าข่าวแจ้งว่าพบศพเด็กจมน้ำเสียชีวิต โดยร่างเด็กลอยติดอยู่ภายในเหมืองน้ำใกล้วัดดาลกง หมู่ 2 ต.ไร่มะขาม อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ซึ่งชาวบ้าน​ที่เป็นคนพบศพ ระบุว่า​ขณะที่ขี่รถไปดูน้ำ​เข้านา​นั้น พบร่างคล้ายเด็กจมน้ำอยู่ในคลอง​ ครั้งแรกคิดว่าเป็นตุ๊กตา​ จึงขี่รถวนกลับมาดูอีกครั้ง​ ก็เห็นเป็นศพเด็กจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

ภายหลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านลาด พร้อมเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสมัครสว่างสรรเพชญ และนางอารายา ชัวลำหาน แม่ของน้องภาคิน พร้อมด้วยพ่อของน้อง ได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบจุดที่ชาวบ้านแจ้งว่าพบศพเด็กจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งเมื่อถึงจุดพบศพแม่ของน้องภาคินได้ยืนยันว่า ศพที่พบเป็นร่างของน้องจริง โดยบรรยากาศเป็นด้วยความโศกเศร้าและสลดใจยิ่งหนัก

ทั้งนี้จุดที่พบศพ ‘น้องภาคิน’ ห่างจากจุดที่คาดว่าพลัดตกน้ำจากบริเวณคลองชลประทานสาย 3 โดยร่างลอยมาจนถึงแยกทางเข้าวัดตาลกง อ.ท่ายาง และมาถึงคลองแยกย่อย (คลองไส้ไก่) หมู่ 2 บ้านหนองข้าวนก ต.ไร่มะขาม อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ซึ่งหากรวมระยะทางแล้วห่างจากจุดที่คาดว่าน้องพลัดตกน้ำถึง 15 กิโลเมตร

อย่างไรก็ดีทางทีมข่าว MThai ของแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องภาคิน ที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักมา ณ ที่นี้ด้วย

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก สถานีตำรวจภูธรท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี