ข่าวจังหวัดเพชรบุรี ข่าวสดวันนี้ น้องภาคิน มูลนิธิกระจกเงา เด็กหาย

คลิปอธิบายสาเหตุ ร่างน้องภาคิน ไหลเข้าคลองไส้ไก่ ไกลจากบ้าน 15 กม.

เปิดคลิปเผยสาเหตุร่างน้องภาคิน ถูกน้ำพัดไปไกลจากจุดเกิดเหตุถึง 15 กิโลเมตร จากเหตุการณ์การพบร่างของน้องภาคิน ด.ช.ภาคิน คิดตลอด อายุ 1 ขวบ 7 เดือน ที่หายตัวไปจากบ้านพักในพื้นที่ หมู่ 3…

Home / NEWS / คลิปอธิบายสาเหตุ ร่างน้องภาคิน ไหลเข้าคลองไส้ไก่ ไกลจากบ้าน 15 กม.

เปิดคลิปเผยสาเหตุร่างน้องภาคิน ถูกน้ำพัดไปไกลจากจุดเกิดเหตุถึง 15 กิโลเมตร

จากเหตุการณ์การพบร่างของน้องภาคิน ด.ช.ภาคิน คิดตลอด อายุ 1 ขวบ 7 เดือน ที่หายตัวไปจากบ้านพักในพื้นที่ หมู่ 3 ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2562 ที่ผ่านมา  เสียชีวิตอยู่ภายในคลองไส้ไก่ พื้นที่ หมู่ 2 ต.ไร่มะขาม อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ห่างจุดที่หายตัวไปถึง 15 กิโลเมตรนั้น

น้องภาคิน

เพจ ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ได้มีการเผยแพร่คลิปอธิบายถึงสาเหตุที่ร่างของน้องภาคิน ไหลมาไกลจากจุดเกิดเหตุถึง 12 กิโลเมตร ก่อนที่จะเข้าคลองไส้ไก่ ว่า   ส่วนหนึ่งเป็นเพราะช่วงดังกล่าวกระแสน้ำแรงทำให้มีพลังมากพอที่จะพัดร่างของเด็กเล็กมาได้ไกลได้ ทั้งนี้ไม่ใช่เคทของน้องภาคินที่เกิดเหตุลักษณะนี้ เพราะเมื่อปี 2559 ก็ได้เกิดเหตุร่างเด็กลอยน้ำไกลไปประมาณ 10 กิโลเมตรเช่นเดียวกัน ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นเกิดขึ้นที่ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย

กรณีน้องภาคิน หากพลัดตกน้ำเสียชีวิตด้วยตัวเอง ร่างจะสามารถลอยมาได้ไกลถึง 12 กิโลเมตรหรือไม่
.
เคยมีกรณีเด็กวัยใกล้เคียงกับน้องภาคิน พลัดตกน้ำที่ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย เมื่อปี 2559 กรณีนั้นร่างเด็กลอยน้ำไกลไปประมาณ 10 กิโลเมตรเช่นเดียวกันครับ
.
คลิปด้านล่างนี้ ทีมงานมูลนิธิกระจกเงา ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางน้ำ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา เป็นคลองส่งน้ำสาย 3 แยกไปทางอำเภอบ้านลาด คลองสายที่พบร่างเด็ก เรียกว่า “สาย 2 ซ้ายสายใหญ่ 3” จุดนี้เป็นประตูระบายน้ำแยกคลองส่งน้ำเป็น 2 สาย ดูความแรงของน้ำครับ.

ขณะที่เพจ ไทยคู่ฟ้า ได้มีการโพสต์ข้อความแนะนำผู้ปกครองว่าควรตั้งสติให้ดี หากเกิดเหตุการณ์เด็กและเยาวชนที่อยู่ในการดูแลเกิดหายตัวไป จากนั้นให้ปฏิบัติตามข้อแนะนำดังนี้ เพื่อจะช่วยให้การค้นหาเจอตัวเด็กเร็วยิ่งขึ้น

1.ตรวจสอบบริเวณที่เด็กหายด้วยตัวเอง

2.โทรแจ้งศูนย์ช่วยเหลือสังคม 1300

3.เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจในท้องที่ที่เด็กหายไป

4.ตรวจสอบว่าใครพบเห็นเด็กครั้งสุดท้าย

5.พยายามหาเบาะแสให้ได้มากที่สุด เช่น ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เด็กหายไป

อนึ่ง  “คลองไส้ไก่” หรือ คลองระบายน้ำรอบพื้นที่ตามภูมิปัญญาชาวบ้าน โดยขุดให้คดเคี้ยวไปตามพื้นที่เพื่อให้น้ำกระจายเต็มพื้นที่เพิ่มความชุ่มชื้น ลดพลังงานในการรดน้ำต้นไม้  อีกทั้งยังช่วยดักตะกอนดิน และความเร็วของน้ำ รวมถึงดักเก็บใบไม้ร่วงลงหมักเป็นอาหารเลี้ยงดิน ให้ดินเลี้ยงป่า ให้ป่าเลี้ยงคน ฅนอยู่ได้ ป่าอยู่ได้นั่นเอง