ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สงกรานต์ สงกรานต์62

ประมวลภาพ บิ๊กตู่ นำ ครม.ตักบาตรสงกรานต์ ขอโทษหากมีอะไรล่วงเกิน

บิ๊กตู่ – บิ้กป้อม นำครม.ตักบาตรพระ 62 รูป เนื่องในวันสงกรานต์ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ระบุขอบคุณช่วยดูแลประชาชนเชื่อทุกอย่างจะดีกว่าเดิม ขอโทษหากมีอะไรล่วงเกิน เพราะบางครั้งหงุดหงิดไปบ้าง อารมณ์เสียไปบ้าง วันนี้ ( 11…

Home / NEWS / ประมวลภาพ บิ๊กตู่ นำ ครม.ตักบาตรสงกรานต์ ขอโทษหากมีอะไรล่วงเกิน

บิ๊กตู่ – บิ้กป้อม นำครม.ตักบาตรพระ 62 รูป เนื่องในวันสงกรานต์ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ระบุขอบคุณช่วยดูแลประชาชนเชื่อทุกอย่างจะดีกว่าเดิม ขอโทษหากมีอะไรล่วงเกิน เพราะบางครั้งหงุดหงิดไปบ้าง อารมณ์เสียไปบ้าง

วันนี้ ( 11 เม. ย. 62 ) ที่ ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ นำคณะรัฐมนตรีร่วมกันตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 62 รูป เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ที่ หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี

โดย พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้ม พูดคุยกันเป็นระยะ พร้อมจูงมือเข้าตึกไทยคู่ฟ้า สำหลับวันนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ถอดสายน้ำเกลือและไม่ได้พันผ้าไว้บริเวณข้อมือขวาแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตรมีอาการท้องเสียจนต้องลาประชุมครม. เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า งานวันนี้เป็นอัตลักษณ์และวัฒนธรรมอันดีงามที่สืบสานประเพณีมายาวนาน วันนี้เราต้องคำนึงถึงสิ่งที่ดีงามที่ผ่านมาแล้ว เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติทั้งในปัจจุบันและเดินหน้าไปสู่อนาคต ขอขอบคุณทุกคนที่มาในวันนี้และไม่ได้มา

ผมเห็นว่าทุกคนคือครอบครัวเดียวกับผม เป็นครอบครัวรัฐบาล ดูแลประชาชน ขอบคุณทุกคนที่ทำงานในห้วงที่ผ่านมา ความรู้สึกจริง ๆ ไม่คิดว่าทุกคนเป็นผู้บังคับบัญชา แต่ทุกคนคือเพื่อน พี่ น้องของผม มาทำงานเพื่อคนอื่น เพื่อบ้านเมือง ให้ประชาชนมีความสุข ประเทศชาติมั่นคงแข็งแรง นี่คือสิ่งที่ยึดมั่นในใจของผมมาตลอด

ตนรู้สึกสบายใจที่ได้ทำงานร่วมกับทุกคนและเชื่อมั่นในการทำหน้าที่ของทุกคน เพราะรู้หน้าและรู้ใจกันหมด ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบลงรายละเอียดหลายเรื่อง และได้สั่งการการทำงานในที่ประชุมครม.เพื่อให้นำไปปฏิบัติ ให้ประเทศเดินหน้าไปสู่วิสัยทัศน์ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนในอนาคต

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่จะต้องดำเนินการคือการสร้างความเข้าใจทุกระดับในการทำงาน และต้องมีความเชื่อมั่นศรัทธาว่าการทำงานต้องดีขึ้นกว่าเดิม และขอโทษหากมีอะไรล่วงเกิน เพราะบางครั้งหงุดหงิดไปบ้าง อารมณ์เสียไปบ้าง ชี้ประเทศไทยมีอัตลักษณ์ ประเพณีที่ต้องรักษา

ในโอกาสอันเป็นมงคลนี้ ขออวยพรให้ทุกความปรารถนาดีที่ส่งมาให้ กลับคืนไปสู่ทุกคนเพิ่มทวีคูณ ประสบความสำเร็จ มีสุขภาพที่แข็งแรงและสิ่งที่ได้ก้าวล่วงก็ขอให้ทุกคนอโหสิกรรมให้ และหวังว่าทุกคนจะเข้าใจในการทำหน้าที่ของผม นายกรัฐมนตรี กล่าว.

ทั้งนี้ นายกฯเปิดโอกาสให้ครม.และผู้บัญชาการเหล่าทัพ อาทิ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ลือชชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ข้าราชการและสื่อมวลชนร่วมรดน้ำดำหัว เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร พล.อ.อ.ประจินและพล.อ.ฉัตรชัยเปิดโอกาสให้ข้าราชการรดน้ำขอพรด้วย