คดีฆ่าคนตาย ทำร้ายร่างกาย

อุกอาจ! แก๊งวัยรุ่นยกพวกเข้าทำร้ายคู่อริถึงใน รพ.ห้วยแถลง

อุกอาจ! แก๊งวัยรุ่นยกพวกเข้าทำร้ายคู่อริถึงใน รพ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา บาดเจ็บ 1 ราย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีความคืบหน้ากรณี สื่อได้นำเสนอข่าว เหตุกลุ่มวัยรุ่นได้ร่วมกันทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บจำนวน…

Home / NEWS / อุกอาจ! แก๊งวัยรุ่นยกพวกเข้าทำร้ายคู่อริถึงใน รพ.ห้วยแถลง

อุกอาจ! แก๊งวัยรุ่นยกพวกเข้าทำร้ายคู่อริถึงใน รพ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา บาดเจ็บ 1 ราย

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีความคืบหน้ากรณี สื่อได้นำเสนอข่าว เหตุกลุ่มวัยรุ่นได้ร่วมกันทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย ภายในบริเวณโรงพยาบาลห้วยแถลง ภายในเขต พื้นที่ สภ.ห้วยแถลง ภ.จว.นครราชสีมา ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.ห้วยแถลง ภ.จว.นครราชสีมา ว่า เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 03.00 น. ได้รับแจ้งเหตุกลุ่มวัยรุ่น ได้ร่วมกันทำร้ายร่างกายชายจำนวน 1 รายเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บหน้าห้องฉุกเฉิน ภายในบริเวณโรงพยาบาลห้วยแถลง ต.ห้วยแถลง อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา

จากนั้น พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตรวจสอบพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ นายวิสิทธิ์ คุมโฮม อายุ 22 ปี อยู่ในระหว่างการรักษาตัวของแพทย์ โดยจากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายวิสิทธิ์ฯ ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ และเพื่อนชายจำนวน 1 ราย ได้ไปเที่ยวชมงาน เทศกาลวันฉลองท้าวสุรนารี บริเวณที่ว่าการอำเภอห้วยแถลง อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา

ต่อมาเพื่อนของตนได้มีเรื่องชกต่อยกับกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุภายในงาน ทำให้เพื่อนของตนนั้นได้รับบาดเจ็บ ตนจึงได้พาเพื่อนของตนเดินทางมารักษาตัวที่โรงพยาบาลห้วยแถลง ต่อมาตามวันเวลาเกิดเหตุ ขณะที่ตนกำลังนั่ง รอแพทย์ทำการรักษาเพื่อนของตนบริเวณหน้าห้องฉุกเฉิน ของโรงพยาบาลนั้น ได้มีกลุ่มวัยรุ่นที่มีเรื่องชกต่อยกับเพื่อนของตนภายในงานก่อนหน้านี้ วิ่งเข้ามารุมทำร้ายชกต่อยตน จนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้หลบหนีไป

ภายหลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนั้นได้ลงพื้นที่หาเบาะแสคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ รวมถึงตรวจสอบรวบรวมข้อมูลกล้องวงจรปิดโดยรอบบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้ได้ทราบถึงกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุลงมือก่อเหตุทำร้ายร่างกายทั้งหมดแล้วเป็นชายจำนวน 4 ราย ทั้งนี้หลังจากการรวบรวมพยานหลักฐานสำคัญทั้งหมดในคดี พนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการขออนุมัติศาลออกหมายจับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า คดีนี้มีความคืบหน้าไป โดยพนักงานสอบสวน สอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบตัวกลุ่มวัยรุ่นผู้ก้อเหตุทั้งหมดแล้ว ทั้งนี้ยังคงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี

พร้อมกันนี้ขอฝากเตือนไปยังกลุ่มวัยรุ่นที่มักใช้ความคึกคะนองและอารมณ์ในการตัดสินแก้ไขปัญหา ไม่เคารพต่อกฎหมายบ้านเมือง และฝากผู้ปกครองช่วยใส่ใจดูแลอบรมบุตรหลาน ปลูกฝังการตระหนักคิดให้รอบคอบและหาทางออกอย่างสันติวิธี เพราะหากได้กระทำลงไปโดยไม่ทันยั้งคิดแล้วย่อมมีความผิดและต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะถือเป็นภัยสังคมอย่างยิ่ง พร้อมกันนี้ได้กำชับผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่ ให้กำหนดมาตรการป้องกันเหตุ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก โดยหากเกิดเหตุต้องติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดได้โดยเร็ว ทั้งนี้พนักงานสอบสวนต้องดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว เป็นธรรม อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงกับผู้ที่ก่อเหตุเป็นสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน