ตำรวจถีบรถ

แม่คาใจ! ลูกถูกตำรวจถีบรถจนประสบอุบัติเหตุตาย ไม่ยอมเผาศพนาน 5 เดือน

แม่คาใจ ลูกถูกตำรวจถีบรถจนประสบอุบัติเหตุตาย ไม่ยอมเผาศพนาน 5 เดือน เดินหน้าร้องขอความเป็นธรรม วันที่ 28 ม.ค. 2562 นางจารีย์ มูลมะณี มารดา เด็กอายุ 16…

Home / NEWS / แม่คาใจ! ลูกถูกตำรวจถีบรถจนประสบอุบัติเหตุตาย ไม่ยอมเผาศพนาน 5 เดือน

แม่คาใจ ลูกถูกตำรวจถีบรถจนประสบอุบัติเหตุตาย ไม่ยอมเผาศพนาน 5 เดือน เดินหน้าร้องขอความเป็นธรรม

วันที่ 28 ม.ค. 2562 นางจารีย์ มูลมะณี มารดา เด็กอายุ 16 ปี ผู้เสียชีวิต และนายนัฐวุฒ สุธาพจน์ บิดาของเด็กชายอายุ 14 ปี ผู้ได้รับบาด ได้เข้าร้องทุกข์กกับทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม

ผู้ร้องเรียนระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง ได้ขี่รถไล่ตามผู้ตาย จากนั้นใช้เท้าถีบรถจักรยานยนต์ จนเป็นเหตุให้เด็กอายุ 16 ปี เสียหลักขี่ชนกำแพงเสียชีวิต ส่วนเด็กชายวัย 14 ขวบ บาดเจ็บสาหัส โดยเหตุเกิดที่ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี คดีผ่านพ้นมาร่วม 5 เดือน แต่ยังไม่คืบหน้า ส่วนศพเด็กชายอายุ 16 ปี ที่เสียชีวิต ครอบครัวยังคงไม่เผา เพื่อรอความเป็นธรรมให้แก่บุตรชาย

หลังได้รับเรื่องทนายรณณรงค์ ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ (29 ม.ค. 2562) ตนพร้อมผู้ปกครองจะเดินทางไปยังกองบังคับการปราบปราม เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ต่อ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 19 ก.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ตายพร้อมเพื่อนได้ขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เนื่องจากท่อรถจักรยานยนต์มีเสียงดัง จนประสบอุบัติเหตุแหกโค้งชนกำแพงสุสานบ้วนฮกหงี่ซัว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เสียชีวิต

ซึ่งทางด้านตำรวจคู่กรณีเคยเปิดเผยว่า วันเกิดเหตุได้แจ้งให้ผู้ตายหยุดรถเพื่อตรวจสอบ แต่ผู้ตายไม่หยุด พยายามขี่รถหลบหนีด้วยความเร็ว จึงขี่รถไล่ตาม สุดท้ายรถผู้ตายเสียหลักล้มเอง ยืนยันไม่ได้ถีบรถตามที่ถูกกล่าวหา

ขอบคุณภาพจาก มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี