มิ่งขวัญ มิ่งขวัญ เศรษฐกิจใหม่ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ เศรษฐกิจใหม่

กระหึ่มโซเชียล! ข่าวลือ “ลุงมิ่งขวัญ จากเศรษฐกิจใหม่” หนีซบพรรคพลังประชารัฐ

ลือ! ลุงมิ่งขวัญ จากเศรษฐกิจใหม่ ตอบตกลงจะมาเข้าร่วมกับทางฝั่งพรรคพลังประชารัฐ แต่ยังอยู่ในขั้นตอนเจรจาเงื่อนไข วันนี้ (13 เม.ย.2562) กลายเป็นเรื่องราวที่ผู้คนกำลังให้ความสนใจ และตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ หลังมีกระแสข่าวออกมาว่า พรรคพลังประชารัฐ ได้แจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาลว่า นอกจากพรรคภูมิใจไทย พรรคชาติไทยพัฒนา…

Home / NEWS / กระหึ่มโซเชียล! ข่าวลือ “ลุงมิ่งขวัญ จากเศรษฐกิจใหม่” หนีซบพรรคพลังประชารัฐ

ลือ! ลุงมิ่งขวัญ จากเศรษฐกิจใหม่ ตอบตกลงจะมาเข้าร่วมกับทางฝั่งพรรคพลังประชารัฐ แต่ยังอยู่ในขั้นตอนเจรจาเงื่อนไข

วันนี้ (13 เม.ย.2562) กลายเป็นเรื่องราวที่ผู้คนกำลังให้ความสนใจ และตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ หลังมีกระแสข่าวออกมาว่า พรรคพลังประชารัฐ ได้แจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาลว่า นอกจากพรรคภูมิใจไทย พรรคชาติไทยพัฒนา พรรครวมพลังประชาชาติไทย พรรคชาติพัฒนา พรรคพลังท้องถิ่นไทย พรรครักษ์ผืนป่า และพรรคเล็กที่ได้ ส.ส. 1 ที่นั่ง 12 พรรค ล่าสุดยังได้เพิ่มอีก 5 เสียงจากพรรคเศรษฐกิจใหม่ของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ที่ตอบตกลงจะมาเข้าร่วม แต่ยังอยู่ในขั้นตอนเจรจาเงื่อนไข

ประเด็นของ นายมิ่งขวัญ ก่อให้เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งขณะนี้ชื่อ #มิ่งขวัญ ได้ขึ้นไปอยู่ในเทรนทวิตไทยเป็นอันดับต้นๆ ไปแล้ว โดยในแฮชแทกดังกล่าว ส่วนใหญ่ล้วนแต่เรียกร้องให้นายมิ่งขวัญ จากพรรคเศรษฐกิจใหม่ ออกมาชี้แจงว่าเป็นไปตามข่าวลือหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้พรรคเศรษฐกิจใหม่ เป็นหนึ่งใน 7 พรรคการเมือง ที่มีชื่อร่วมกันจับมือตั้งรัฐบาลกับทางพรรคเพื่อไทย

ย้อนดูถ้อยแถลงมิ่งขวัญ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2562 ที่ผ่านมา นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่เอง ได้แถลงจุดยืนย้ำชัดร่วม 6 พรรค ต้านสืบทอดอำนาจ คสช. โดยนายมิ่งขวัญ ได้แถลงข่าวถึงจุดยืนทางการเมือง ภายหลัง 6 พรรคการเมืองได้ลงสัตยาบันเพื่อหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจทางการเมืองของ คสช.

“วันนี้ช่วงเช้าผมมีนัดกับทางพรรคฯ เพื่อเดินทางไปที่ กกต. ในการตรวจสอบคะแนนผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคฯ เนื่องจากยังไม่ชัดเจนว่าได้ 6 หรือ 7 ที่นั่ง โดยช่วงเย็นวันที่ 26 มี.ค. นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย โทรมานัดหมายว่าจะมีการแถลงข่าว 6 พรรคการเมืองในช่วงเช้าวันนี้ ตนจึงบอกว่าไม่สามารถไปได้ เนื่องจากต้องเดินทางไปทำธุระสำคัญที่ กกต.” นายมิ่งขวัญกล่าว

พร้อมย้ำจุดยืนของตนและพรรคเศรษฐกิจใหม่ว่า มีเจตนารมณ์ชัดเจนตั้งแต่วันแรกที่กลับมาทำงานด้านการเมือง ว่าจะอยู่ภายใต้ระบอบประชาธิปไตย์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรางเป็นประมุข พร้อมยืนยันที่จะเข้าร่วมกับ 6 พรรคการเมือง อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาตนแสดงจุดยืนที่ชัดเจนมาตลอดว่า จะร่วมทำงานกับรัฐบาลพรรคการเมืองที่สนับสนุนระบอบประชาธิปไตย