ถนนสีลม สงกรานต์ 2562

สงกรานต์วันแรก! ถนนสีลมสุดคึกคัก เล่นน้ำได้ ห้ามเล่นแป้ง-แต่งโป๊

สงกรานต์วันแรก! ถนนสีลมสุดคึกคัก เจ้าหน้าที่ตรวจเข้มห้ามเล่นแป้ง-แต่งตัวโป๊ ขอความร่วมมือเล่นน้ำอย่างสุภาพ วันนี้ ( 13 เม.ย. 62 ) ที่ ถนนสีลม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ ปี…

Home / NEWS / สงกรานต์วันแรก! ถนนสีลมสุดคึกคัก เล่นน้ำได้ ห้ามเล่นแป้ง-แต่งโป๊

สงกรานต์วันแรก! ถนนสีลมสุดคึกคัก เจ้าหน้าที่ตรวจเข้มห้ามเล่นแป้ง-แต่งตัวโป๊ ขอความร่วมมือเล่นน้ำอย่างสุภาพ

วันนี้ ( 13 เม.ย. 62 ) ที่ ถนนสีลม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562 สุดคึกคัก มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งทุกคนต่างพกปืนฉีดน้ำประจำกายสร้างความสนุกสนานเป็นอย่างมาก

ทำให้บนพื้นผิวถนนสีลมเต็มไปด้วยคลื่นมวลมหาชน และชุ่มฉ่ำท่ามกลางความสภาพอากาศที่ร้อนระอุ แม้ปีนี้ทางกรุงเทพมหานครจะงดจัดกิจกรรมทั้งหมดเหมือนที่จัดในทุกๆ ปี แต่ยังเปิดถนนให้เล่นสาดน้ำตามประเพณีไทยได้ตามปกติในวันที่ 13-15 เมษายน 2562

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้ประสานการทำงานร่วมกับตำรวจ ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวตั้งแต่บริเวณแยกศาลาแดงถึงแยกนรารมย์

โดยจะมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณทางเข้าทั้งสองฝั่งเป็นจุดหลัก 2 จุด และจุดคัดกรองย่อยภายในซอยต่างๆ อาทิ ซอยคอนแวนต์ ซอยพัฒน์พงษ์ และซอยธนิยะ เป็นต้น เพื่อกวดขันไม่ให้นำแอลกอฮอล์ อาวุธร้ายแรง แป้งดินสอพอง ปืนฉีดน้ำแรงดันสูงเข้าไปในพื้นที่

รวมถึงขอความร่วมมือประชาชนแต่งกายอย่างความเหมาะสม พร้อมกับจัดเจ้าหน้าที่กวดขันไม่ให้มีการค้าขายในพื้นที่ทั้งสองฝั่ง ไม่ว่าจะเป็นการขายบนทางเท้า ผิวจราจร รวมถึงการลักลอบจำหน่ายแอลกอฮอล์ในร้านค้า หากพบมีการฝ่าฝืนจะดำเนินการจับปรับทันที

นอกจากนี้จะประสานขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านค้าในพื้นที่งดเปิดเพลงเสียงดังเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย พร้อมทั้งตั้งจุดสกัดบริเวณถนนใกล้เคียงไม่ให้รถบรรทุกน้ำและรถที่เปิดเพลงเสียงดังเข้ามาในพื้นที่อย่างเด็ดขาด

สำหรับกำหนดเวลาในการเล่นน้ำไว้ระหว่าง 12.00 – 20.00 น. เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการล้างทำความสะอาดพื้นผิวจราจรและเปิดเส้นทางการจราจรถนนสีลมได้ตามปกติ อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์อย่างสุภาพตามแบบประเพณีไทย ภายใต้มาตรการ 5 ป. คือ ปลอดแป้ง ปลอดโป๊ ปลอดแอลกอฮอล์ ปลอดปืนฉีดน้ำแรงดันสูง และประหยัดน้ำ

อย่างไรก็ตามผู้ที่ร่วมเล่นน้ำในเทศกาลสงกรานต์ซึ่งจะเสี่ยงต่อการถูกคุกคามทางเพศ สามารถแจ้งความเอาผิดได้ โดยเฉพาะกรณีถูกล้วง แหย่อวัยวะเพศ ซึ่งเข้าข่ายความผิดกระทำชำเราตามประมวลกฎหมายอาญา ด้านทนายวิรัช หวังปิติพาณิชย์ ระบุว่า ความผิดนี้มีโทษจำคุกสูงสุด 20 ปี ปรับสูงสุด 400,000 บาท

ตามมาตรา 276 ผู้ใดข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 4 ปี ถึง 20 ปี และปรับตั้งแต่ 80,000 บาท ถึง 400,000 บาท

การกระทำชำเรา หมายความว่า การกระทำเพื่อสนองความใคร่ของผู้กระทำโดยการใช้อวัยวะเพศของผู้กระทำกระทำกับอวัยวะเพศ ทวารหนัก หรือช่องปากของผู้อื่น หรือการใช้สิ่งอื่นใดกระทำกับอวัยวะเพศหรือทวารหนักของผู้อื่น