จัดตั้งรัฐบาล มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เลือกตั้ง เศรษฐกิจใหม่

“สุดารัตน์” เชื่อ “มิ่งขวัญ” เป็นนักการเมืองน้ำดี ไม่ตระบัดสัตย์

“สุดารัตน์” เชื่อ “มิ่งขวัญ” เป็นนักการเมืองน้ำดี ไม่ตระบัดสัตย์ ชี้ นักการเมืองเก่าถ้าไม่รู้จักปรับตัวอาจสูญพันธุ์ จากกรณีที่มีกระแสข่าวออกมาว่า พรรคพลังประชารัฐได้รวบรวมเสียงในการจัดตั้งรัฐบาลรวม 12 พรรค ซึ่งเกิน 250 เสียงแล้ว โดยได้รวม…

Home / NEWS / “สุดารัตน์” เชื่อ “มิ่งขวัญ” เป็นนักการเมืองน้ำดี ไม่ตระบัดสัตย์

“สุดารัตน์” เชื่อ “มิ่งขวัญ” เป็นนักการเมืองน้ำดี ไม่ตระบัดสัตย์ ชี้ นักการเมืองเก่าถ้าไม่รู้จักปรับตัวอาจสูญพันธุ์

จากกรณีที่มีกระแสข่าวออกมาว่า พรรคพลังประชารัฐได้รวบรวมเสียงในการจัดตั้งรัฐบาลรวม 12 พรรค ซึ่งเกิน 250 เสียงแล้ว โดยได้รวม 5 เสียงจาก ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ของ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ที่ตอบตกลงจะเข้าร่วมด้วย  ขณะที่ในเวลาต่อมา นายมิ่งขวัญ ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงข้อเท็จโดยยืนยันว่าไม่เคยมีการเจรจาทางการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐแต่อย่างใด

ล่าสุด วันที่ 13 เม.ย. 2562 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า การเลือกตั้งครั้งนี้อาจยังมีนักการเมืองรุ่นเก่าที่ยังใช้มุขเดิม ตระบัดสัตย์เพื่อชาติมาอ้างเพื่อตน จะได้ผิดคำพูดที่ให้ไว้ต่อพี่น้องประชาชนก่อนลงคะแนนเลือกตั้ง แต่ตนเชื่อว่าไม่ใช่หัวหน้าพรรคการเมืองที่ชื่อ “มิ่งขวัญ” แน่นอน

โดยนักการเมืองที่ดีจะเป็นฝ่ายค้านหรือเป็นฝ่ายรัฐบาลก็สามารถทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติได้ แต่นักการเมืองที่ดีจะเสียสัจจะที่ให้ไว้กับพี่น้องประชาชนไม่ได้ ลูกผู้ชายชื่อมิ่งขวัญเป็นนักการเมืองน้ำดี พูดคำไหนคำนั้น เผด็จการที่พยายามสืบทอดอำนาจถือว่าแย่สำหรับประเทศชาติแล้ว ตนว่าคนที่ใจฝักไฝ่เผด็จการแต่ใช้วาทะกรรมหลอกให้คนรักประชาธิปไตยไปลงคะแนนให้ถือว่าแย่กว่า

เราต้องช่วยกันจดจำใบหน้านักการเมือง และทบทวนคำพูดที่พวกเขาให้ไว้ก่อนเลือกตั้งให้ดี ก่อนเลือกตั้งพูดอย่างลงคะแนนเสร็จพูดอีกอย่าง อ้างสารพัดเหตุผล จนบางคนทำท่าจะหลบลี้หนีความจริง ยอมที่จะเสียภาวะผู้นำเพื่อปัดความรับผิดชอบ

เลือกตั้งยังมีอีกหลายครั้ง จะช้าจะเร็วขึ้นอยู่กับรัฐบาลหน้าว่าจะทำให้ประชาชนยอมรับได้มากน้อยแค่ไหน เราต้องจำไว้ให้แม่น ใครที่คิดจะทิ้งทวนโกหกในครั้งนี้แล้วไปแก้ตัวในครั้งหน้า ประวัติศาสตร์ไทยไม่เคยยอมรับนักการเมืองที่ตระบัดสัตย์เพื่อชาติ และตนเชื่อว่าประชาชนจะบอยคอตนักการเมืองขี้โกหก

นักการเมืองเก่าถ้าไม่รู้จักปรับตัวและยังตระบัดสัตย์ผิดคำพูดต่อพี่น้องประชาชนอยู่อีก เลือกตั้งครั้งหน้าอาจสูญพันธุ์ ยิ่งกว่าครั้งนี้