ข่าวจังหวัดตรัง ข่าวสดวันนี้ พายุ พายุฤดูร้อน

อ่วม! พายุฤดูร้อนถล่มตรัง บ้านเรือนพังเสียงหายหลายหลังคา

‘พายุฤดูร้อน’ พัดถล่ม จ.ตรัง บ้านเรือนพังเสียงหายหลายหลังคา ด้าน อบต. สั่งกระเบื้องและสังกะสีมุงหลังคามาแจกจ่ายเตรียมช่วยเหลือประชาชนแล้ว วันที่ 14 เมษายน 2562 นายสุรินทร์ ไชยทอง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่…

Home / NEWS / อ่วม! พายุฤดูร้อนถล่มตรัง บ้านเรือนพังเสียงหายหลายหลังคา

‘พายุฤดูร้อน’ พัดถล่ม จ.ตรัง บ้านเรือนพังเสียงหายหลายหลังคา ด้าน อบต. สั่งกระเบื้องและสังกะสีมุงหลังคามาแจกจ่ายเตรียมช่วยเหลือประชาชนแล้ว

วันที่ 14 เมษายน 2562 นายสุรินทร์ ไชยทอง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.หนองปรือ อ.รัษฎา จ.ตรัง พร้อมด้วยผู้นำชุมชน เข้าทำการสำรวจบ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุ พายุฤดูร้อน โดยทำให้หลังคาบ้านเรือน กันสาด ฝ้าเพดาน และโกดังเก็บเต้นท์ โต๊ะ เก้าอี้ ทั้งที่มุงด้วยกระเบื้อง และสังกะสี พังเสียหายรวมทั้งหมด 37 หลังคาเรือน

โดยหลังคาบ้านและฝ้าเพดานเสียหายทั้งหลัง 20 หลัง กันสาดถูกพายุพัดไปตกอยู่หลังบ้านทั้งแถบรวม 9 หลัง ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก และยังมีร้านกาแฟซึ่งเป็นแฟรนไชส์ของบริษัทหนึ่งล้มทับรถยนต์เก๋งของชาวบ้านที่ไปจอดไว้ริมถนนได้รับความเสียหาย 1 คัน

นอกจากนี้พายุฤดูร้อนดังกล่าวยังพัดเอาเต้นท์ศูนย์บริการความปลอดภัยทางถนนของ ต.หนองปรือ พังเสียหายทั้งหลัง โชคดีเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่เร่งติดตั้งเต้นท์ศูนย์บริการความปลอดภัยทางถนนขึ้นมาใหม่ในทันที เพื่อให้บริการประชาชนในการเดินทาง

ส่วนบ้านเรือนของประชาชน ขณะนี้ อบต.หนองปรือ นำโดยนายสมบัติ กุลกิจ นายก อบต.หนองปรือ ได้เร่งสั่งกระเบื้องและสังกะสีมุงหลังคามาแจกจ่ายและเตรียมช่วยเหลือซ่อมแซมให้ประชาชนแล้วรวม 600 แผ่น มูลค่ากว่า 70,000 บาท แต่ยังไม่นับรวมกันสาดของชาวบ้านอีก 9 หลังคาเรือน ที่ถูกพายุพัดพังปลิวเสียหายไปทั้งแถบ

ซึ่งหลังเกิดเหตุยังขาดเจ้าหน้าที่ช่วยซ่อมแซม เนื่องจากติดงานสงกรานต์ แต่ทาง อบต.จะเร่งระดมคนเพื่อทำการซ่อมแซมให้แล้วเสร็จภายใน 1 – 2 วันนี้ เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำหลังทางจังหวัดยังได้ประชาสัมพันธ์ข่าวของกรมอุตุนิยมวิทยาที่ประกาศแจ้งเตือนเรื่องพายุฤดูร้อนนับตั้งแต่วันที่ 12 – 17 เมษายนนี้