ทำร้ายร่างกาย รถเมล์

สุดเถื่อน! คลิปแฉกลุ่มวัยรุ่นเมาหนักวิ่งขึ้นรถเมล์สาย 12 รุมทำร้ายคนขับเจ็บ

เผยคลิปเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่น 2-3 คน วิ่งขึ้นไปบนรถเมล์สาย 12 รุมทำร้าย ใช้กระบอกเก็บเงินฟาดโชเฟอร์บาดเจ็บ วันนี้(15 เม.ย.) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปจากเฟซบุ๊กเพจ หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข ซึ่งโพสต์เผยให้เห็นเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่น 2-3 คน ซึ่งมีอาการเมาสุราอย่างหนัก…

Home / NEWS / สุดเถื่อน! คลิปแฉกลุ่มวัยรุ่นเมาหนักวิ่งขึ้นรถเมล์สาย 12 รุมทำร้ายคนขับเจ็บ

เผยคลิปเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่น 2-3 คน วิ่งขึ้นไปบนรถเมล์สาย 12 รุมทำร้าย ใช้กระบอกเก็บเงินฟาดโชเฟอร์บาดเจ็บ

วันนี้(15 เม.ย.) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปจากเฟซบุ๊กเพจ หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข ซึ่งโพสต์เผยให้เห็นเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่น 2-3 คน ซึ่งมีอาการเมาสุราอย่างหนัก ได้วิ่งขึ้นไปรุมทำร้ายคนขับรถเมล์สาย 12 บนรถเมล์ โดยใช้กระบอกเก็บเงินของรถเมล์ตีเข้าไปที่คนขับ ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นวานนี้ (14 เม.ย.) เวลา 20.30 น.  ที่หอนาฬิกาห้วยขวาง

โดยเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้ระบุข้อความบอกเล่าว่า ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า กลุ่มวัยรุ่นได้ต่อว่าคนขับรถเมล์ว่า “อย่าขับรถเร็ว” ต่อมาจึงเกิดการโต้เถียงกัน ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นจะวิ่งขึ้นไปบนรถและร่วมกันรุมทำร้ายคนขับรถเมล์

สำหรับโทษของข้อหาทำร้ายร่างกายนั้น มีดังนี้

1. หากตบตี ถีบหน้า ธรรมดาโดย “ไม่เป็นเหตุให้เป็นอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” ก็อาจเป็นความผิดลหุโทษ ตาม ป.อาญา 391 ผู้ใดใช้กำลังทำร้ายผู้อื่น โดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

2. แต่หากตบตี จนฟกช้ำต้องกินน้ำใบบัวบก คือเป็นการทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยเจตนา จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ กรณีนี้จะเป็นการทำร้ายร่างกายตาม ป.อาญา มาตรา 295 ผู้ใดทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

3. หากสาหัส ถึงขั้นใส่เฝือก หรือหยอดข้าวต้ม นอนโรงพยาบาลกว่ายี่สิบวัน ก็เป็นความผิดฐานทำร้ายร่างกาย จนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำร้ายรับอันตรายสาหัส ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่ 1 หมื่นบาทถึง 2 แสนบาท ตาม ป.อาญา มาตรา 297

สำหรับการยอมความในคดีทำร้ายร่างกายกัน ความผิดฐานทำร้ายร่างกายนั้นแม้ผู้เสียหายจะยอมความ แต่ก็ไม่มีผลให้คดียุติ เพราะการกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกายตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 295 และ 297 เป็นความผิดอาญาแผ่นดิน ยอมความไม่ได้

 

ภาพจาก หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข