ธนาธร พรรคอนาคตใหม่ เลือกตั้ง

‘ธนาธร’ หาเสียงกระบี่ ยันชาวสวนยางใช้ 3 หมื่นล้านคุ้มค่า สร้างเครื่องจักร-แปรรูป-ขยายตลาดเพิ่ม

“ขนมจีนไก่ทอด” เมืองกระบี่หรอยแรง “ธนาธร” ยืนยันชาวสวนยาง มั่นใจใช้ 3 หมื่นล.คุ้มค่า สร้างเครื่องจักร-แปรรูป-ขยายตลาดเพิ่ม วันนี้(28 ม.ค.) ที่ จ.กระบี่ พรรคอนาคตใหม่ นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ…

Home / NEWS / ‘ธนาธร’ หาเสียงกระบี่ ยันชาวสวนยางใช้ 3 หมื่นล้านคุ้มค่า สร้างเครื่องจักร-แปรรูป-ขยายตลาดเพิ่ม

“ขนมจีนไก่ทอด” เมืองกระบี่หรอยแรง “ธนาธร” ยืนยันชาวสวนยาง มั่นใจใช้ 3 หมื่นล.คุ้มค่า สร้างเครื่องจักร-แปรรูป-ขยายตลาดเพิ่ม

วันนี้(28 ม.ค.) ที่ จ.กระบี่ พรรคอนาคตใหม่ นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ยังคงอยู่ในพื้นที่ภาคใต้เป็นวันที่ 2 โดย โดยเริ่มต้นอาหารเช้าด้วย “ขนมจีน ไก่ทอด” ก่อนลงพื้นที่พบประชาชนที่ตลาดรุ่งโรจน์ จากนั้น แกนนำพรรคอนาคตใหม่ขึ้นเวทีปราศรัยที่ มัสยิดกลางจังหวัดกระบี่ พร้อมเปิดตัวผู้สมัครทั้ง 2 เขต ได้แก่ เขต 1 นายยุทธนา อ่าวลึกน้อย และเขต 2 นายประพันธ์ แก้วทอง

นายธนาธร กล่าวว่า สิ่งที่ได้ยินบ่อยมากในการเดินทางมาเยือนภาคใต้ คือต้องการให้ช่วยเหลือเรื่องราคายางพารา เพราะชีวิตความป็นอยู่ของคนใต้ส่วนใหญ่ พึ่งพาผลผลิตจากยางเป็นหลัก จากที่มีโอกาสไปดูโครงการต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ ผนวกกับความรู้ที่ตนเองมีเรื่องเครื่องจักรและเทคโนโลยีอุตสาหกรรม จึงมีความมั่นใจว่า ยางพาราจะสามารถสร้างรายได้มหาศาลเมื่อมีการนำเทคโนโลยีมาแปรรูป ซึ่งในประเทศไทยทุ่มงบประมาณไปกับการนำเข้าเครื่องจักรจำนวนมาก

ทั้งที่มีศักยภาพสร้างเครื่องจักรในประเทศไทย รัฐบาลปัจจุบันใช้งบประมาณปีละประมาณ 30,000 ล้านบาท ซึ่งพรรคอนาคตใหม่มีความมั่นใจว่าจะสามารถใช้งบประมาณนี้ได้เกิดผลลัพธ์สูงสุดต่อประชาชนชาวสวนยาง ทำได้ได้ดีกว่ารัฐบาลปัจจุบันแน่นอน และนอกจากนี้เราจะขยายตลาดใหม่ในต่างประเทศ​ เช่น อินเดีย บราซิล ที่มีความต้องการสินค้าแปรรูปยางพารา​จำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงบ่าย หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่และคณะทำงานจะเดินทางต่อไปยังจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อแนะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และเพื่อตอกย้ำว่าพรรคอนาคตใหม่พร้อมสำหรับการเลือกตั้งในครั้งนี้ โดยส่งผู้สมัครลงแข่งจันครบทั้ง 350 เขตทั่วประเทศ