เชียงราย ไฟป่า ไฟป่าเชียงราย

ไฟป่าเชียงราย เพลิงยังรุนแรงต่อเนื่อง จนท.เร่งเข้าลุยดับไฟ

สถานการณ์ไฟป่าเชียงราย เพลิงไหม้ยังรุกลามหนัก เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าเชียงราย เร่งเข้าพื้นที่ดับไฟป่า วันนี้ (16 เม.ย.62) นายนิคม อิ่มเอิบ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าเชียงรายรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.07 น. วันที่ 15​…

Home / NEWS / ไฟป่าเชียงราย เพลิงยังรุนแรงต่อเนื่อง จนท.เร่งเข้าลุยดับไฟ

สถานการณ์ไฟป่าเชียงราย เพลิงไหม้ยังรุกลามหนัก เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าเชียงราย เร่งเข้าพื้นที่ดับไฟป่า

วันนี้ (16 เม.ย.62) นายนิคม อิ่มเอิบ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าเชียงรายรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.07 น. วันที่ 15​ เม.ย.​ 62 ได้รับแจ้งเหตุจากชุดลาดตระเวนของศูนย์ฯ ว่ามีเหตุไฟไหม้บริเวณป่าด้านทิศตะวันตกบ้านห้วยส้านพัฒนา หมู่ 6 ต.แม่สรวย อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

โดย นายนิคม หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าฯ พร้อมด้วยพนักงานดับไฟป่าประจำศูนย์ฯ จึงได้ออกปฏิบัติงานดับไฟป่า​ บริเวณดังกล่าว โดยเริ่มดับไฟเวลา 17.25 น. สภาพพื้นที่โดยทั่วไปเป็นพื้นที่ที่มีความลาดชันสูง เชื้อเพลิงหนาแน่นและส่วนใหญ่เป็นป่าไม้ไผ่ตายขุย​ ทำให้มีสภาพไฟรุนแรง ได้ทำแนวกันไฟสกัดไฟบริเวณหัวไฟแล้วแต่ไม่สามารถป้องกันไฟไม่ให้ข้ามแนวกันไฟได้ ทำให้ไฟลุกลามขึ้นด้านบนสันเขา

ในเวลา 20.14 น. ได้สั่งให้กำลังเจ้าหน้าออกจากจุดด้านบนสันเขาที่มีสภาพไฟรุนแรงและเป็นช่วงเวลากลางคืนแล้ว โดยให้มาเฝ้าระวังบริเวณด้านล่าง

ต่อมาเวลา 20.39 น. ได้ถอนกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งหมดกลับที่ตั้งศูนย์ฯจะเข้าปฏิบัติงานดับไฟอีกครั้งในวันที่ 16 เมษายน เวลา 07.30 น. โดยจะประสานขอสนับสนุนกำลังพลจากชุมชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมดำเนินการต่อไป