แท็กซี่ ไฟไหม้แท็กซี่

ระทึก! ไฟไหม้รถแท็กซี่ ซอยงามวงศ์วาน 23 หลังมีเสียงระเบิดดัง 2 ครั้ง

ระทึก! ไฟไหม้รถแท็กซี่ ซอยงามวงศ์วาน 23 หลังมีเสียงระเบิดดัง 2 ครั้ง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ วันที่ 28 ม.ค. 62 เมื่อเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ…

Home / NEWS / ระทึก! ไฟไหม้รถแท็กซี่ ซอยงามวงศ์วาน 23 หลังมีเสียงระเบิดดัง 2 ครั้ง

ระทึก! ไฟไหม้รถแท็กซี่ ซอยงามวงศ์วาน 23 หลังมีเสียงระเบิดดัง 2 ครั้ง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 28 ม.ค. 62 เมื่อเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้รถแท็กซี่ ที่บริเวณซอยงามวงศ์วาน 23 แยก 9 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครนนทบุรี และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบริเวณหน้าร้านขายวัสดุก่อสร้าง พบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีชมพู ทะเบียน ทษ9639 กทม.สภาพด้านหน้าห้องเครื่องถูกไฟไหมเสียหายทั้งหมด โดยมีคลิปภาพจากโทรศัพท์ นางแม่แตงหวาน เจ้าของร้านอาหารตามสั่งบริเวณปากซอยงามวงศ์วาน 23 แยก 7 ถ่ายภาพไว้ได้

ตรวจสอบภาพจากคลิปบันทึกเหตุการณ์ ขณะไฟกำลังลุกไหม้ห้องเครื่องรถแท็กซี่อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ตำรวจคนหนึ่งได้เดินเข้าไปเปิดประตูด้านคนขับเพื่อเปิดฝากระโปรงท้าย จากนั้นได้ทำการปิดวาวล์แก๊ส โดยมีประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงนำถังดับเพลิงมาฉีดดับไฟ แต่ไม่เป็นผล จนชาวบ้านช่วยกันหาถังดับเพลิงมาช่วยเสริมอีก แต่ไม่สามารถดับไฟได้ จึงได้ใช้สายยางนำน้ำไปฉีก เพื่อระงับไฟไว้ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะมา

จากการสอบถาม นางแม่แตงหวาน ทราบว่า ขณะเกิดเหตุตนนั่งอยู่ที่ร้านขายส้มตำบริเวณปากซอยงามวงศ์วาน 23 แยก 10 เห็นรถแท็กซี่ไฟกำลังลุกไหม้ จึงได้เดินไปถ่ายคลิป จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาฉีดน้ำดับไฟ ใช้เวลา 10 นาที จึงควบคุมไฟไว้ได้ ส่วนคนขับหนีลงมาจากรถได้ทัน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่า เวลา 13.00 น.ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ จึงได้ให้สายตรวจเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นจากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ พบว่ามีเสียงระเบิดจากห้องเครื่อง 2 ครั้งและมีประกายไฟเกิดขึ้น แท็กซี่จึงได้หยุดรถตรงจุดนั้น ชาวบ้านได้ช่วยกันใช้น้ำดับไฟในเบื้องต้น จาดนั้นรถน้ำได้เข้าดำเนินการดับไฟ ส่วนรถแท็กซี่เจ้าของได้ประสานเจ้าหน้าที่ประกันภัยและรถลาก เข้าดำเนินการ โดยไม่มีการแจ้งความ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบว่ารถติดระบบแก๊ส LPG คาดว่าน่าจะเกิดการผิดผลาดจาดระบบเครื่องยนต์ จากนั้นผู้ขับขี่ได้ติดต่อบริษัท สหกรณ์สหมิตรแท็กซี่ จำกัด ให้ดำเนินการนำรถมาลากเข้าอู่ซ่อม ที่ จ.ปทุมธานี เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีคนเจ็บและสิ่งของอื่นเสียหาย