ไฟไหม้ ไฟไหม้ป่า

เร่งดับไฟป่า ‘ดอยจระเข้’ จังหวัดเชียงราย หลังลุกลามอย่างหนัก

อธิบดีกรมป่าไม้ ลงพื้นที่บัญชาการสถานการณ์ไฟป่าดอยจระเข้ ในพื้นที่อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย พร้อมจัดชุดเหยี่ยวไฟเร่งสร้างแนวกันไฟไม่ให้ลุกลามเข้าเขตชุมชน หลังเกิดไฟป่าลุกลามอย่างหนัก วันนี้(16 เม.ย.) นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ พร้อมด้วยนายชีวะภาพ ชีวะธรรม ผู้อำนวยการสำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า นายดุลย์ฤทธิ์…

Home / NEWS / เร่งดับไฟป่า ‘ดอยจระเข้’ จังหวัดเชียงราย หลังลุกลามอย่างหนัก

อธิบดีกรมป่าไม้ ลงพื้นที่บัญชาการสถานการณ์ไฟป่าดอยจระเข้ ในพื้นที่อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย พร้อมจัดชุดเหยี่ยวไฟเร่งสร้างแนวกันไฟไม่ให้ลุกลามเข้าเขตชุมชน หลังเกิดไฟป่าลุกลามอย่างหนัก

วันนี้(16 เม.ย.) นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ พร้อมด้วยนายชีวะภาพ ชีวะธรรม ผู้อำนวยการสำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า นายดุลย์ฤทธิ์ ฤทัยวรุณรัตน์ ผู้อำนวยการส่วนควบคุมไฟป่า กรมป่าไม้ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเหยี่ยวไฟ สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ นำโดยนายภาษเดช หงส์ลาดรมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พลตรีสัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 นางวันดี ราชชมภู นายอำเภอแม่จัน อาสาสมัครควบคุมไฟป่า ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ฯ ลงพื้นที่ดอยจระเข้ ตำบลป่าตึง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดอยนางแล ดอยยาว และ ดอยพระบาท หลังจากเกิดไฟป่าลุกลามอย่างหนักและต่อเนื่องตั้งแต่คืนวันที่ 14 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ได้ตั้งศูนย์บัญชาการบริเวณวัดป่าตึง เพื่อเป็นศูนย์ประสานงานในการดับไฟป่า

จากนั้นอธิบดีกรมป่าไม้ ได้เดินทางลงพื้นที่บัญชาการภาคพื้นดินบริเวณจุดเกิดไฟป่าหลังวัดบ้านสันพัฒนา ตำบลแม่จัน อำเภอแม่จัน เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟป่าข้ามแนวกันไฟ ลุกลามไปไหม้วัด บ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชน รวมถึงทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้สนับสนุนรถฉีดน้ำเข้าดับไฟตั้งแต่ช่วงเช้ามืด ขณะที่ทางอากาศได้มีเฮเฮลิคอปเตอร์ MI 17 จากกองบิน 41 กรมการบิน ศูนย์การบินทหารบก และ เฮเฮลิคอปเตอร์จากกองการบิน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เข้าพื้นที่บินทิ้งน้ำเพื่อดับไฟบริเวณสันดอยจระเข้ และบริเวณน้ำตกตาดทอง ซึ่งเป็นจุดที่รุนแรงที่สุด