ภูเขาไฟระเบิด ภูเขาไฟอาโสะ

ญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยระดับ 2 เหตุภูเขาไฟอาโสะระเบิด

ทางการญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยระดับ 2 เหตุภูเขาไฟอาโสะ จังหวัดคุมาโมโตะ ปะทุอีกครั้งในรอบ 2 ปี 6 เดือน วันนี้(16 เม.ย.) เมื่อเวลา 18.28 น.ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศญี่ปุ่น สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น…

Home / NEWS / ญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยระดับ 2 เหตุภูเขาไฟอาโสะระเบิด

ทางการญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยระดับ 2 เหตุภูเขาไฟอาโสะ จังหวัดคุมาโมโตะ ปะทุอีกครั้งในรอบ 2 ปี 6 เดือน

วันนี้(16 เม.ย.) เมื่อเวลา 18.28 น.ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศญี่ปุ่น สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น รายงานว่า ภูเขาไฟอาโสะ ในจังหวัดคุมาโมโตะ ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศเกิดระเบิดขึ้นมา นับเป็นการปะทุครั้งแรกในรอบ 2 ปี 6 เดือน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 14 เมษายน เวลา 13.30 น. ภูเขาไฟลูกนี้ เริ่มมีแรงสั่นสะเทือนใต้ดิน ต่อมาเริ่มรุนแรงมากขึ้น จนในวันนี้มีเถ้าถ่านของภูเขาไฟปะทุพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า ขณะนี้ทางการญี่ปุ่น เพิ่มระดับการเตือนภัยจากระดับ 1 สู่ระดับ 2 แล้ว คือ ห้ามประชาชนทั่วไปเข้าไปใกล้พื้นที่รัศมีโดยรอบ 1 กิโลเมตรจากภูเขาไฟ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือความเสียหายแต่อย่างใด

สำหรับภูเขาไฟอาโสะ ตั้งอยู่ในใจกลางเกาะคิวชู ในจังหวัดคุมาโมโต้  เรียกได้ว่าเป็นภูเขาที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในจังหวัดคุมาโมโต้ ไม่เพียงแค่ชื่อเสียงระดับจังหวัด แต่ยังมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของภูมิภาคคิวชู และยังเป็นหนึ่งในภูเขาไฟที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย