ธนาคารออมสิน สินเชื่อออมสิน

‘ออมสิน’ ให้กู้รายละไม่เกิน 5 หมื่น ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์-คนค้ำประกัน

ธนาคารออมสิน ปล่อยกู้สินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีรายได้ประจำ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 วงเงินกู้สูงสุดรายละไม่เกิน 50,000 บาท

Home / NEWS / ‘ออมสิน’ ให้กู้รายละไม่เกิน 5 หมื่น ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์-คนค้ำประกัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ธนาคารออมสิน ปล่อยกู้สินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีรายได้ประจำ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
  • วงเงิน 20,000 ล้านบาท ตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 ที่ผ่านมา ยังมีวงเงินสินเชื่อคงเหลืออยู่อีกจำนวน 18,988 ล้านบาท
  • วงเงินกู้สูงสุดรายละไม่เกิน 50,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.35 ต่อเดือน ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์-คนค้ำประกัน

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารฯ ได้ดำเนินการปล่อยกู้สินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีรายได้ประจำ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามมติคณะรัฐมนตรี วงเงิน 20,000 ล้านบาท ตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 ที่ผ่านมา

ซึ่งธนาคารอนุมัติสินเชื่อไปแล้ว 1,012 ล้านบาท และยังมีวงเงินสินเชื่อคงเหลืออยู่อีกจำนวน 18,988 ล้านบาท จึงดำเนินการปรับปรุงแนวทางช่วยเหลือแก่ประชาชนให้เป็นไปอย่างทั่วถึงและครอบคลุมประชาชนผู้ประกอบอาชีพทุกกลุ่ม โดยเห็นควรปรับปรุงการดำเนินโครงการด้วยการจัดสรรวงเงิน 10,000 ล้านบาท จากวงเงินเดิมที่เหลืออยู่ นำมาปล่อยกู้ผ่าน “สินเชื่อเสริมพลังฐานราก” ภายใต้เงื่อนไขที่ผ่อนปรน

สำหรับสินเชื่อประเภทนี้ต้องการช่วยเหลือบุคคลที่มีอาชีพค้าขาย ประกอบอาชีพอิสระ และผู้มีรายได้ประจำ รวมถึงบุคคลในครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งเป็นสินเชื่อเพื่อการดำรงชีพ เพื่อการลงทุน/หมุนเวียนในกิจการ ให้วงเงินกู้สูงสุดรายละไม่เกิน 50,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.35 ต่อเดือน ระยะเวลาผ่อนชำระเงินกู้ไม่เกิน 3 ปี ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน และปลอดชำระเงินต้นและดอกเบี้ย หรือไม่ต้องชำระเงินงวดใน 6 เดือนแรก โดยผู้สนใจสามารถลงทะเบียนยื่นขอสินเชื่อได้ที่เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2563