ข่าวภูมิภาค เกาะสมุย ไฟไหม้ ไฟไหม้ป่าหญ้า

ระทึก!! ไฟไหม้ป่ารกร้าง 50 ไร่ ใกล้โรงแรมบ้านเรือนประชาชนบนเกาะสมุย

ประชาชนและนักท่องเที่ยวพากันตื่นตระหนก!! จากไฟไหม้ป่ารกร้างลุกลามไปกว่า 50 ไร่ เข้าใกล้โรงแรมและบ้านเรือนประชาชนในช่วงกลางดึก เมื่อเวลา 00.15น. วันที่ 17 เม.ย. 62 ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี…

Home / NEWS / ระทึก!! ไฟไหม้ป่ารกร้าง 50 ไร่ ใกล้โรงแรมบ้านเรือนประชาชนบนเกาะสมุย

ประชาชนและนักท่องเที่ยวพากันตื่นตระหนก!! จากไฟไหม้ป่ารกร้างลุกลามไปกว่า 50 ไร่ เข้าใกล้โรงแรมและบ้านเรือนประชาชนในช่วงกลางดึก

เมื่อเวลา 00.15น. วันที่ 17 เม.ย. 62 ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุไฟไหม้ป่ารกร้างบริเวณบ้านเชิงมนต์ ม.5 ต.บ่อผุด โดยเพลิงได้ลุกไหม้ขยายตัวเป็นวงกว้างเกรงว่าจะลุกลามไปใกล้โรงแรม บ้านเรือนประชาชน หอพัก หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเกาะสมุย และกู้ภัยวัดปลายแหลม เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่บนเนินเขาฝั่งชายทะเล พบว่าเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงเป็นวงกว้างและลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากเป็นป่ารกร้างมีหญ้าแห้งปกคลุมมีลมพัดแรง และจุดที่ไฟไหม้นั้นอยู่ใกล้กับโรงแรม บ้านพักอาศัย และหอพักพนักงานโรงแรม ซึ่งการเข้าดับเพลิงทำด้วยความยากลำบากเนื่องจากบางจุดที่ไฟไหม้นั้นไม่มีถนนเข้าถึง เจ้าหน้าที่ต้องกระจายกำลังเดินเท้าเฝ้าระวังไม่ให้ไฟลุกลามเข้าใกล้บ้านเรือนประชาชนและโรงแรม

ขณะที่ทางด้านโรงแรมที่อยู่ใกล้เขตที่เกิดไฟไหม้นั้น พนักงานโรงแรมได้แจ้งลูกค้าที่มาพักให้ทราบและเตรียมความพร้อมหากเกิดเหตุฉุกเฉิน พร้อมกับแจ้งสถานการณ์เป็นระยะๆ เพื่อไม่ให้เกิดความตื่นตระหนก

พนักงานโรงแรม ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นเปลวไฟกำลังลุกไหม้มาจากที่ดินข้างเคียงของโรงแรมที่เป็นป่ารกร้างและลุกลามเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถดับได้ทัน ซึ่งคาดว่าต้นเพลิงจะมาจากก้นบุหรี่ เพราะตรงจุดนี้จะมีพวกชาวบ้านเดินผ่านเข้ามาหาปลาที่ชายทะเล อาจจะทิ้งก้นบุหรี่ลงพื้นดินและไปติดกับหญ้าแห้ง

ล่าสุดเวลา 05.11 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเกาะสมุยสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว แต่ต้องคอยเฝ้าระวังว่าไม่มีไฟลุกขึ้นมาอีก สำหรับพื้นที่ที่ไฟไหม้นั้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 50 ไร่ และไม่มีรายงานเรื่องความเสียหาย ผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด