อินโดนีเซีย เลือกตั้ง เลือกตั้งอินโดนีเซีย

อินโดนีเซียเตรียมเลือกตั้งครั้งใหญ่วันนี้ ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งกว่า 192 ล้านคน

อินโดนีเซียเตรียมเลือกตั้งครั้งใหญ่ทั่วประเทศในวันนี้ โดยมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งมากกว่า 192 ล้านคน ซึ่งการหาเสียงมุ่งเน้นไปที่ด้านเศรษฐกิจของประเทศ ชาวอินโดนีเซียผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งมากกว่า 192 ล้านคน เตรียมลงคะแนนเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันนี้ โดยการหาเสียงเลือกตั้งของผู้ลงสมัครมุ่งเน้นด้านเศรษฐกิจที่เติบโตร้อยละ 5 แต่การเมืองแบบอิสลามก็มีบทบาทสำคัญต่อการเลือกตั้งของประเทศด้วย นายวิโดโด้ลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ด้วย เพื่อลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้นำต่อเป็นสมัยที่…

Home / NEWS / อินโดนีเซียเตรียมเลือกตั้งครั้งใหญ่วันนี้ ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งกว่า 192 ล้านคน

อินโดนีเซียเตรียมเลือกตั้งครั้งใหญ่ทั่วประเทศในวันนี้ โดยมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งมากกว่า 192 ล้านคน ซึ่งการหาเสียงมุ่งเน้นไปที่ด้านเศรษฐกิจของประเทศ

ชาวอินโดนีเซียผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งมากกว่า 192 ล้านคน เตรียมลงคะแนนเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันนี้ โดยการหาเสียงเลือกตั้งของผู้ลงสมัครมุ่งเน้นด้านเศรษฐกิจที่เติบโตร้อยละ 5 แต่การเมืองแบบอิสลามก็มีบทบาทสำคัญต่อการเลือกตั้งของประเทศด้วย

นายวิโดโด้ลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ด้วย เพื่อลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้นำต่อเป็นสมัยที่ 2 โดยขับเคี่ยวกับนายปราโบโว สุเบียนโต อดีตนายพลที่นายวิโดโด้เฉือนเอาชนะมาในปี 2557

โพลสำรวจความคิดเห็นส่วนใหญ่ชี้ว่า นายวิโดโดมีคะแนนนำเหนือคู่แข่งในอัตราเลขสองหลัก แต่ฝ่ายค้านได้โต้แย้งผลสำรวจดังกล่าว ขณะที่ผลสำรวจล่าสุดบางส่วนเผยให้เห็นว่านายสุเบียนโตมีคะแนนตามหลังมาติดๆ

การเลือกตั้งในประเทศประชาธิปไตยขนาดใหญ่อันดับ 3 ของโลกครั้งนี้มีผู้สมัครชิงชัยถึง 2 แสน 4 หมื่น 5 พันคน และมีตำรวจและทหารเกือบ 3 แสน 5 หมื่นนาย นอกเหนือจากเจ้าหน้าที่กึ่งทหาร 1 ล้าน 6 แสนคน กระจายกำลังทั่วหมู่เกาะทั้ง 1 หมื่น 7 พันเกาะของประเทศ เพื่อรักษาความปลอดภัยขณะมีการเลือกตั้ง

ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการจะเผยแพร่ภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังปิดหีบเลือกตั้ง และคาดว่าจะสามารถทราบผลผู้ชนะเก้าอี้ประธานาธิบดีได้ภายในช่วงค่ำวันเดียวกัน นอกจากนี้ คาดว่าคณะกรรมการการเลือกตั้งอินโดนีเซีย จะประกาศผลเลือกตั้งอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคม

ขณะที่เมื่อวานนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้งอินโดนีเซีย ได้แนะนำให้คณะกรรมการการเลือกตั้งจัดการเลือกตั้งขึ้นอีกครั้ง สำหรับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งกว่า 3 แสนคน ที่ลงคะแนนผ่านทางไปรษณีย์ในมาเลเซีย และผู้ที่ไม่สามารถใช้สิทธิ์เลือกตั้งของตนเองได้ในนครซิดนีย์ของออสเตรเลีย