ข่าวญี่ปุ่น ข่าวสดวันนี้ ด.ช.เธียรช์ สุขานนท์สวัสดิ์ น้องเธียรช์

ทูตไทยให้กำลังใจ ครอบครัว น้องเธียรช์ หลังพบเสียชีวิตที่ญี่ปุ่น

เอกอัคราชทูตไทยประจำกรุงโตเกียว พบกับบิดาและมารดาของ ด.ช.เธียรช์แล้ว หลังเสียชีวิตขณะท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่น จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Yuwajitra Watchara-arpa และเฟซบุ๊กเพจ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้โพสต์ข้อความประกาศตามหา น้องเธียรช์ เด็กชายวัย…

Home / NEWS / ทูตไทยให้กำลังใจ ครอบครัว น้องเธียรช์ หลังพบเสียชีวิตที่ญี่ปุ่น

เอกอัคราชทูตไทยประจำกรุงโตเกียว พบกับบิดาและมารดาของ ด.ช.เธียรช์แล้ว หลังเสียชีวิตขณะท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่น

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Yuwajitra Watchara-arpa และเฟซบุ๊กเพจ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้โพสต์ข้อความประกาศตามหา น้องเธียรช์ เด็กชายวัย 14 ปี หายตัวไปจากโรงแรมที่พักกลางดึกคืนวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา

ขณะเดินทางไปที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่เวลาต่อมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว ทราบต่อมาว่า เป็นแม่ของเด็กชายที่หายตัว ได้ระบุข้อความเพิ่มเติมว่า พบ น้องเธียรช์ แล้ว แต่น่าเศร้าที่น้องเธียรช์ได้จากไปอย่างสงบ ด้วยอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดนั้น

ล่าสุด น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ได้เปิดเผยว่า สถานทูตไทยประจำกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่น เมื่อเวลา 01.19 น.วันนี้ (17 เม.ย.) ว่า

พบร่าง ด.ช.เธียรช์ สุขานนท์สวัสดิ์ หรือน้องเทียน อายุ 14 ปี ที่หายไปจากห้องพักของโรงแรมย่านกินซ่าแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างกระบวนการในการชันสูตรศพเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต

ทั้งนี้ นายบรรสาร บุนนาค เอกอัคราชทูตไทยประจำกรุงโตเกียว เข้าพบกับบิดาและมารดาของ ด.ช.เธียรช์ เพื่อแสดงความเสียใจและให้กำลังใจยังโรงแรมที่พัก ก่อนจะเดินทางไปยังสถานีตำรวจพร้อมกัน

โดยสถานทูตฯ จะดำเนินการตามกระบวนการทางกงสุล รวมถึงการออกใบมรณบัตร และการดำเนินการในส่วนของร่างผู้เสียชีวิต ตามความต้องการของครอบครัว และจะดูแลให้การสนับสนุนครอบครัวอย่างเต็มที่ต่อไป