บิ๊กป้อม ประวิตร

‘บิ๊กป้อม’ ยังไม่พอใจสถิติอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ ยันไม่ทราบจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

พลเอกประวิตร ยังไม่พอใจภาพรวม สถิติอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพราะยังมีผู้เสียชีวิต ยืนยันไม่ทราบจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ วันนี้(17 เม.ย.) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงภาพรวมสถิติ 7 วันอันตราย ของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์…

Home / NEWS / ‘บิ๊กป้อม’ ยังไม่พอใจสถิติอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ ยันไม่ทราบจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

พลเอกประวิตร ยังไม่พอใจภาพรวม สถิติอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพราะยังมีผู้เสียชีวิต ยืนยันไม่ทราบจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

วันนี้(17 เม.ย.) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงภาพรวมสถิติ 7 วันอันตราย ของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 ว่า ยังไม่เป็นที่พอใจและไม่ประสบความสำเร็จเพราะยังมีจำนวนผู้เสียชีวิตที่สูงอยู่

ซึ่งมีผู้เสียชีวิตคนเดียวก็ไม่ได้ พร้อมยอมรับว่าที่ผ่านมาถึงแม้จะมีการปรับมาตรการและป้องกันแล้วแค่ก็ยังมีความสูญเสีย ยืนยันในปีหน้าจะพยายามทำทุกอย่างปรับทุกทาง เพื่อให้ผลการดำเนินการและลดความสูญเสียให้ดีขึ้น รัฐบาลพยายามทำทุกปีให้ดีขึ้นต่อๆไป

ส่วนกรณีข้อเรียกร้องให้เพิ่มโทษเป็นเจตนาฆ่านั้น ในอนาคตจะให้มีการพิจารณากฎหมายลูกเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มโทษสำหรับผู้ที่ดื่มสุราและเสพยาเสพติด ขับขี่ยานพาหนะ รวมถึงขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดด้วย ส่วนกระแสการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ พลเอกประวิตร กล่าวยืนยันว่าไม่ทราบ และไม่มีการพูดคุยในเรื่องนี้แต่อย่างใด