ข่าวสดวันนี้ พยากรณ์อากาศ

กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศชี้ไทยตอนบนหนาวเย็นทั่วไป-ใต้ฝนฟ้าคะนอง

รายงานพยากรณ์อากาศประจำวัน กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 29 ม.ค. 2562 ระบุว่า ประเทศไทยตอนบนมีหมอกบางในตอนเช้าและอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย แต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายขณะสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย สำหรับภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะนี้ ทั้งนี้บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีหมอกบาง ในตอนเช้าและอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย แต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป…

Home / NEWS / กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศชี้ไทยตอนบนหนาวเย็นทั่วไป-ใต้ฝนฟ้าคะนอง

รายงานพยากรณ์อากาศประจำวัน

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 29 ม.ค. 2562 ระบุว่า ประเทศไทยตอนบนมีหมอกบางในตอนเช้าและอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย แต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายขณะสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย สำหรับภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะนี้

ทั้งนี้บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีหมอกบาง ในตอนเช้าและอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย แต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อน ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะนี้

กรุงเทพและปริมณฑล : อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า 

ภาคเหนือ : อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกบางในตอนเช้า สำหรับบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด 

ภาคอีสาน : อากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกบางในตอนเช้า สำหรับบริเวณยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด

ภาคกลาง : อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า

ภาคใต้ฝั่งตะวันออก : อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า ทางตอนล่างของภาค มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ภาคใต้ฝั่งตะวันตก : มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล