กกต การเมือง ข่าวMono29 เลือกตั้ง62

กกต.เตรียมวินิจฉัยคำร้องทุจริตเลือกตั้ง

กกต.เตรียมวินิจฉัยคำร้องทุจริตเลือกตั้ง ในวันนี้ อย่างน้อยๆ 15 ถึง 16 เรื่อง ด้านพรรคพลังประชารัฐ เร่งให้ กกต.วินิจฉัยคำร้องเลือกตั้งให้แล้วเสร็จโดยเร็ว พันตำรวจเอกจรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.…

Home / NEWS / กกต.เตรียมวินิจฉัยคำร้องทุจริตเลือกตั้ง

กกต.เตรียมวินิจฉัยคำร้องทุจริตเลือกตั้ง ในวันนี้ อย่างน้อยๆ 15 ถึง 16 เรื่อง ด้านพรรคพลังประชารัฐ เร่งให้ กกต.วินิจฉัยคำร้องเลือกตั้งให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

พันตำรวจเอกจรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เปิดเผยว่า การประชุมของ กกต. ทั้ง 7 คน ในวันนี้ จะมีวาระการพิจารณาสำนวนคดีเกี่ยวกับการทุจริตเลือกตั้ง ซึ่งเป็นกรณีที่คณะอนุกรรมการวินิจฉัยคำร้องและปัญหาหรือข้อโต้แย้ง ได้สืบสวน-ไต่สวน พิจารณาแล้วเสร็จ ก่อนสรุปรายงานต่อที่ประชุม เพื่อวินิจฉัยชี้ขาด ซึ่งเบื้องต้น มีจำนวนไม่น้อยกว่า 15 ถึง 16 เรื่อง ที่เสร็จสิ้นแล้ว

ขณะที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ เห็นว่า กกต.ควรเร่งพิจารณาวินิจฉัยคำร้องต่างๆ ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพราะหากจะคำมีคำสั่งเลือกตั้งซ่อม หรือเลือกตั้งใหม่ในเขตเลือกตั้ง ก็จะมีเวลาจัดการเลือกตั้ง เพียงแค่วันอาทิตย์ที่ 21 และ 28 เมษายน

จากนั้น กกต.จะได้ใช้เวลากับการพิจารณารับรองผลการเลือกตั้ง และคิดคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อให้แล้วเสร็จ ทันวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ ส่วนแต่ละพรรคการเมืองก็จะได้มีเวลาในการเตรียมตัว เพื่อเดินหน้าสู่ขั้นตอนต่างๆ ทางการเมือง โดยไม่จำเป็นต้องพูดถึงรัฐบาลแห่งชาติ