ข่าวพายุ พายุ พายุฤดูร้อน

เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ที่อยุธยาฯ เสาไฟฟ้าโค่น 16 ต้น

เกิดพายุฤดูพัดถล่ม ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีเสาไฟฟ้าล้มจำนวน 16 ต้น และเสาไฟส่องสว่างอีกจำนวนหนึ่ง เมื่อเวลา 17.00 น วันที่ 18 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดพายุฤดูพัดถล่มในหลายพื้นที่ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยพบว่าในอำเภอบางปะอิน ภายในถนน…

Home / NEWS / เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ที่อยุธยาฯ เสาไฟฟ้าโค่น 16 ต้น

เกิดพายุฤดูพัดถล่ม ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีเสาไฟฟ้าล้มจำนวน 16 ต้น และเสาไฟส่องสว่างอีกจำนวนหนึ่ง

เมื่อเวลา 17.00 น วันที่ 18 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดพายุฤดูพัดถล่มในหลายพื้นที่ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยพบว่าในอำเภอบางปะอิน ภายในถนน ทางวัดสุคันธาราม ต.บ้านหว้า อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา มีเสาไฟฟ้าล้ม เสาไฟฟ้าล้มขวางถนนทางเข้าหมู่บ้าน จำนวน 16 ต้น และเสาไฟส่องสว่างอีกจำนวนหนึ่ง รถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้

ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นหมู่บ้านจัดสรร และบ้านเรือนประชาชน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอบางปะอิน เร่งนำอุปกรณ์เคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้า และสายไฟฟ้าออกนอกพื้นผิวการจราจรเพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรไปมาได้

นายบรรพต ชาญกิจกรรณ์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอบางปะอิน เปิดเผยว่า เสาไฟฟ้าที่ล้มเกิดจากพายุฤดูร้อนที่พัดอย่างรุนแรง ความเสียหายขณะนี้พบว่ามีเสาไฟฟ้า ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาครวมทั้งหมดจำนวน 16 ต้น และมีเสาไฟส่องสว่างขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่นอีกจำนวนหนึ่ง

ขณะนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พร้อมอุปกรณ์จากพื้นที่ใกล้เคียงเข้ามาเร่งสนับสนุนเคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้าออกจากพื้นผิวการจราจร ประสานระบบสื่อสาร เข้ามาร่วมในการเร่งขนย้ายสื่อสารออก พร้อมติดตั้งด้วย ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคยังได้เร่ง นำรถปั่นกระแสไฟฟ้า ขนาด 500 กิโลวัตต์จำนวน 3 คันเพื่อมาจ่ายไฟให้ประชาชนเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนโดยเร่งด่วน และจะเร่งดำเนินการติดตั้งเสาไฟฟ้าเพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าให้เร็วที่สุดคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในคืนนี้ จึงขอโทษประชาชนในความไม่สะดวกในครั้งนี้ทางการไฟฟ้าส่วนมากจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด