ข่าวภูมิภาค พายุฤดูร้อน ลูกเห็บ อำเภอไพศาลี

พายุลูกเห็บถล่ม อ.ไพศาลี บ้านหลายหลังเสียหายหนัก

เกิดพายุฝนลูกเห็บและลมกรรโชกแรงพัดถล่มนานนับชั่วโมงในพื้นหลายตำบลของ อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ เมื่อวานนี้ (18 เม.ย.62) เกิดพายุฝนลูกเห็บและลมกรรโชกแรงพัดถล่มนานนับชั่วโมงในพื้นหลายตำบลของ อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ จนทำให้มีบ้านของประชาชนหลายหลังคาเรือนถูกความรุนแรงของพายุพัดพาหลังคาบ้านปลิวกระจัดกระจายเสียหายหลายสิบหลัง ซึ่งในจำนวนนี้ เจ้าของบ้านไม่สามารถเข้าอยู่ภายในบ้านได้ เนื่องจากแรงลมได้พัดพาหลังคาบ้านหายไปจนเกือบหมด อีกทั้ง ยังมีสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ…

Home / NEWS / พายุลูกเห็บถล่ม อ.ไพศาลี บ้านหลายหลังเสียหายหนัก

เกิดพายุฝนลูกเห็บและลมกรรโชกแรงพัดถล่มนานนับชั่วโมงในพื้นหลายตำบลของ อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์

เมื่อวานนี้ (18 เม.ย.62) เกิดพายุฝนลูกเห็บและลมกรรโชกแรงพัดถล่มนานนับชั่วโมงในพื้นหลายตำบลของ อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ จนทำให้มีบ้านของประชาชนหลายหลังคาเรือนถูกความรุนแรงของพายุพัดพาหลังคาบ้านปลิวกระจัดกระจายเสียหายหลายสิบหลัง ซึ่งในจำนวนนี้ เจ้าของบ้านไม่สามารถเข้าอยู่ภายในบ้านได้ เนื่องจากแรงลมได้พัดพาหลังคาบ้านหายไปจนเกือบหมด อีกทั้ง ยังมีสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ และต้นไม้ถูกลมพัดโค่นล้มอีกหลายแห่งด้วย โดยเฉพาะที่ ต.สำโรงชัย มีรายงานว่า ได้รับความเสียหายหนักสุด เนื่องจากถูกฝูงลูกเห็บขนาดเท่าหัวนิ้วก้อยตกถล่มใส่จนเสียหายเป็นวงกว้าง

จากการสอบถามนางพะเยาว์ บุญคำ อายุ 50 ปี​ ชาวบ้านใหม่กระโดนปม​ ต.ตะคร้อ เปิดเผยว่า พายุมารอบนี้ มีความน่ากลัวกว่าครั้งก่อนๆ เพราะทั้งฝนทั้งลมมาแรงมาก อีกทั้ง ยังมีลูกเห็บตกลงมาผสมโรง จนทำให้หลังคาบ้านตนปลิวหายไปทั้งแถบ ซึ่งตนและคนในบ้านต่างพากันหวาดผวาไปหลบในมุมที่ปลอดภัย จนกระทั่ง พายุสงบ จึงเดินออกมาตรวจสอบบ้านพัก พบว่า ไม่ใช่มีแค่บ้านตนเสียหายเพียงหลังเดียวเท่านั้น แต่ยังมีบ้านใกล้เคียงได้รับความเสียหายเหมือนกันด้วย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางกำนันและผู้ใหญ่บ้านในแต่ละพื้นที่ของ อ.ไพศาลี กำลังลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายก่อนรายงานให้กับทางอำเภอเพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาต่อไป