ข่าววันนี้

19.00 – ประเด็นข่าวรอบวัน – 7 ก.ย.

◾ ทนายอานนท์ – ไมค์ ภาณุพงศ์ ได้รับการปล่อยตัวแล้ว หลังจากที่มีข่าวการยกเลิกการฝากขังของพนักงานสอบสวน สน. สำราญราษฎร์ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ที่ผ่านมา หลังจากนั้นไม่นาน จนท.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ…

Home / NEWS / 19.00 – ประเด็นข่าวรอบวัน – 7 ก.ย.

◾ ทนายอานนท์ – ไมค์ ภาณุพงศ์ ได้รับการปล่อยตัวแล้ว

หลังจากที่มีข่าวการยกเลิกการฝากขังของพนักงานสอบสวน สน. สำราญราษฎร์ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ที่ผ่านมา หลังจากนั้นไม่นาน จนท.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ก็ได้ปล่อยตัว ทนายอานนท์ นำภา และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง กลับบ้าน

โดยทนายอานนท์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เพิ่งรู้ก่อนถูกปล่อยตัวไม่กี่นาที ซึ่งจนท.แจ้งว่า ตร.ยกเลิกฝากขัง ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือ ยืนยัน 19 ก.ย. นี้ ขึ้นเวทีอย่างแน่นอน ทางด้าน

ทางด้านของ ไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก ระบุว่า รู้สึกดีใจและขอบคุณที่ศาลที่ได้พิจารณา ให้โอกาสอีกครั้ง ยืนยัน ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ขังเราได้แค่ตัว แต่ไม่สามารถขังอุดมการณ์และความเป็นนักสู้ของเราได้

นอกจากนี้ นายภาณุพงศ์ ยังได้ระบุว่า ได้พบกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ซึ่งได้ฝากเป็นกำลังใจให้กับนักสู้ทุกคน ยุคนี้เป็นยุคของเด็กและเยาวชน นักเรียนนักศึกษา ที่เราไม่สามารถไปออกคำสั่งควบคุมอะไรได้ และตนเชื่อว่าเยาวชนเหล่านี้จะพาการต่อสู้ครั้งนี้ไปถึงจุดหมายปลายทางที่ดีได้

◾ ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุง

บรรยากาศการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 มีประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง หลังจากกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดชดเชย วันสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 4-7 ก.ย.63

โดยในวันพรุ่งนี้ บขส. คาดการณ์ว่า จะมีประชาชนเดินทางอยู่ที่ 63,827 คน โดยได้เตรียมเที่ยวรถทั้งหมดไว้ 5,397 เที่ยว คอยให้บริการประชาชน

◾ ป.ป.ช. แจ้ง ‘ปารีณา’ 2 ข้อกล่าวหา

วันนี้ (7 ก.ย.63) รายงานข่าวจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้ากรณีคณะกรรมการป.ป.ช.ตั้งไต่สวน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ นั้น ตอนนี้คืบไปกว่าร้อยละ 90 โดย ป.ป.ช.ได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อ น.ส.ปารีณา เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ น.ส.ปารีณาได้ชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อไปตามขั้นตอน พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561

ส่วนกรณีบุกรุกที่ดิน แยกเป็น 2 ส่วนด้วยกันคือ ส่วนที่ตำรวจทรัพยากร หรือ ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ได้ส่งเรื่องมาให้ ป.ป.ช.ดำเนินการเนื่องจากตำรวจทรัพยากรได้พิจารณาเห็นว่า เป็นการที่เจ้าหน้าที่รัฐบุกรุก แต่ทาง ป.ป.ช.เห็นว่า เรื่องนี้เป็นการกระทำความผิดในฐานะส่วนตัวและไม่ชัดเจนว่าเป็นการกระทำในฐานะ ส.ส.ดังนั้นการกระทำจึงเป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งในส่วนนี้ได้ส่งเรื่องกลับไปให้ตำรวจทรัพยากรแล้ว


◾ ตร. ยกเลิกฝากขังทนายอานนท์ – ไมค์ / ศาลให้ปล่อยตัวแล้ว

หลังจากที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ ได้ยื่นของการปล่อยตัวชั่วคราว ทนายอานนท์ นำภา และไมค์ ภาณพงศ์ จาดนอก เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ทั้งสองทำผิดเงื่อนไขการประกันตัว ซึ่งศาลได้อนุญาตให้ฝากขังได้

วันนี้ พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ได้ยื่นคำร้องขอให้ยกเลิกการฝากขังทนายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอกแล้ว โดยศาลพิจารณาให้ปล่อยผู้ต้องหาทั้งสอง โดยได้แจ้งต่อเรือนจำกรุงเทพมหานครทราบแล้ว


◾ ออกหมายเรียกนักร้องเพลงร็อคชื่อดัง

วันนี้ (7 ก.ย.63) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีตามทีสื่อโซเชียลได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับภรรยาของนักร้องเพลงร็อคชื่อดังโพสต์ภาพลักษณะคล้ายมีการเล่นพนันในบ้าน และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลายว่า ขอเรียนชี้แจงในประเด็นดังกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว จะมีการออกหมายเรียกตัวผู้โพสต์และบุคคลที่ปรากฎในภาพมาพบในวันอังคารที่ 8 ก.ย. 2563 เพื่อเข้าให้ถ้อยคำและสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องจากกรณีที่มีการโพสต์ลงในโลกโซเชียล

รองโฆษก ตร.กล่าวต่ออีกว่า คงต้องรอให้ สน.คันนายาว เรียกผู้โพสต์และบุคคลที่ปรากฎในภาพเข้ามาให้ถ้อยคำ และรวบรวมหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำความผิดเกิดขึ้นจริง ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


◾ สธ.เตือนอย่าหลงเชื่อข่าวปลอม

วันนี้ (7 ก.ย.63) กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กระบุข่าวปลอม “สาธารณสุขประกาศฉุกเฉิน ประเทศไทยกำลังเข้าเฟส 3 ให้ระวังผู้ป่วยเป็นพัน งดเข้าที่ชุมชนแออัด ใส่หน้ากากป้องกันตนเองดีที่สุด แถลงการณ์ทุกช่องละ ตอนนี้” พร้อมมี 35 สถานที่ ทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด ว่าประกาศเป็นพื้นที่สีแดงแล้วนะ ระวังด้วย

ทั้งนี้ ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นในโพสต์ดังกล่าวมากมาย เช่น มีคนแชร์มาเหมือนกัน แต่ไม่เชื่อค่ะ เพราะติดตามข้อมูลจากกรมควบคุมโรค,หน่วยงานราชการที่เชื่อถือได้เท่านั้นค่ะ น่าแจ้งความเอาผิดบ้างนะคะ, สืบดูต้นตอมาจากไหน พวกข่าวปลอม ทำเพื่ออะไรหรือ มีจุดประสงค์แอบแฝง เป็นต้น


◾รบ. แจง Amnesty ไม่ได้ปิดกั้นการแสดงออก

โฆษกประจำสำนักรัฐมนตรี ได้ชี้แจงหลังจากที่ Amnesty International ได้เรียกร้องต่อรัฐบาลไทยว่า ควรให้เสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น-การแสดงออกทางการเมือง พร้อมยกเลิกการการตั้งข้อหา-จับกุมผู้ชุมนุม โดยระบุว่า

  • รัฐบาลไม่ได้ปิดกันการแสดงออก รวมถึงการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล
  • รัฐบาลสนับสนุนการแสดงออกโดยเสรี ที่ไม่ก้าวร้าว ไม่ดูหมิ่นเหยียดหยามผู้อื่น หรือใช้คำพูดสร้างความเกลียดชัง
  • การมีจนท./ตำรวจ เป็นเพียงการดูแล ให้ความปลอดภัย ให้การชุมนุมเป็นไปอย่างเรียบร้อยเท่านั้น

◾ สถานการณ์โควิด-19 ในไทย พบป่วยโควิดใหม่ 1 ราย

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย (7 ก.ย.63) ผู้ป่วยยืนยันวันนี้ 1 ราย (รายที่ 3,445) มาจากประเทศอินเดีย 1 คน โดยตรวจพบเชื้อในพื้นที่กักกันตัวของรัฐ ปัจจุบันประเทศไทย อยู่อันดับที่ 122 ของโลก


◾️ราคาทองคำ + 50 บาท

สมาคมค้าทองคำ ได้ประกาศราคาทองคำเช้าวันนี้ ( 09.30 ) โดยปรับราคาทองคำขึ้นอีก 50 บาท

  • ทองคำแท่ง
    รับซื้อบาทละ 28,650.00 บ. / ขายออกบาทละ 28,750.00 บ.
  • ทองรูปพรรณ
    รับซื้อบาทละ 28,136.96 บ. / ขายออกบาทละ 29,250.00 บ.

◾️เกาหลีใต้ ยกเลิกเที่ยวบินแล้วเกือบ 300 เที่ยว รับมือไห่เฉิน

ไต้ฝุ่นไห่เฉิน พัดขึ้นฝั่งที่ประเทศเกาหลีใต้แล้ว ทำให้ในขณะนี้ เกาหลีใต้โดยเฉพาะเมืองปูซาน มีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ทำให้

  • เที่ยวบินเกือบ 300 เที่ยวสั่งยกเลิก
  • ในเมือง Ulsan ทางตะวันออกของประเทศเกาหลีใต้ มีรายงานฝนตกหนักมากกว่า 110 มม.
  • ทางการแจ้งเตือนน้ำท่วมบริเวณพื้นที่ริมแม่น้ำ Taehwa
  • โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ Wolseong แจ้งประกาศหยุดปั่นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าบางตัว ซึ่งทำให้ระดับการผลิตกระแสไฟฟ้าลดลง ส่งผลให้เกิดไฟฟ้าดับในบางพื้นที่

◾️ไห่เฉินพัดผ่านญี่ปุ่น สั่งอพยพคนกว่า 1.6 ล้าน / บ้านเรือนกว่า 4 แสนไม่มีไฟฟ้าใช้

พายุไต้ฝุ่นไห่เฉิน ได้พัดเข้าประเทศญี่ปุ่นแล้ว โดยผ่านทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้สร้างผลกระทบกับญี่ปุ่นเป็นวงกว้าง โดย

  • มีบ้านเรือนอย่างน้อย 4 แสนหลังคาเรือน ในภูมิภาคคิวชู ไม่มีไฟฟ้าใช้
  • ทางการต้องสั่งอพยพประชาชนกว่า 1.6 ล้านคน ไปยังที่ปลอดภัย
  • บ้านเรือน/สิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก จากกระแสลมที่พัดรุนแรง รวมถึงพื้นที่เกษตรเสียหาย
  • สำหรับยอดผู้บาดเจ็บนั้น ยังไม่มีรายงานตัวเลขสรุปยืนยันในขณะนี้
  • รถไฟชินกันเซนในคิวชู งดให้บริการ มีเที่ยวบินยกเลิกแล้วกว่า 570 เที่ยว มีการปิดถนน (ทางด่วน) ราว 10 เส้นทางด้วยกัน เพื่อความปลอดภัย

◾️ แม่ทุม ปทุมวดี เค้ามูลคดี เสียชีวิตแล้ว

แม่ทุม ปทุมวดี เค้ามูลคดี เสียชีวิตแล้ว หลังรักษาอาการป่วยไทรอยด์เป็นพิษ และโรค ALS มานานกว่าหลายปี ด้วยวัย 71 ปี


◾️ ยอโควิช เสียใจ หลังตีบอลทิ้งไปโดนผู้กำกับเส้น ถูกปรับแพ้ฟาวส์

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมืออันดับ 1 ของโลก ออกมาโพสต์ IG ขอโทษจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในระหว่างการแข่งขันในศึกยูเอส โอเพ่น กับ ปาโบล การ์เรโน บุสตา ซึ่งในการแข่งขันนั้น ยอโควิช ตามหลังอยู่

โดยยอโควิชระบุว่า เขารู้สึกเสียใจอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กับผู้กำกับเส้น แม้ว่าเธอจะไม่เป็นอะไรมาก แต่ตนเองรู้สึกเสียใจอย่างมากที่เป็นต้นเหตุในเหตุการณ์ครั้งนี้ ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในความผิดพลาดของตัวเอง และถือเป็นบทเรียนที่สำคัญ

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นช่วงเซตแรก และยอโควิชตามหลังคู่แข่ง ก่อนที่จะหลังจากถูกเบรคเกมเสิร์ฟ ยอโควิชได้ ตีลูกบอลทิ้ง แต่โชคร้ายบอลไปโดนที่คอของผู้กำกับเส้นหญิง

ซึ่งทันทีที่เกิดเหตุ ยอโควิชก็ได้เข้าไปดูอาการของผู้กำกับเส้นผู้โชคร้าย แม้ว่าผู้ตัดสินจะเห็นว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ตั้งใจก็ตาม แต่เป็นอันตรายต่อผู้เกี่ยวข้อง จึงตัดสินให้ยอโควิชแพ้ฟาวส์ ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

https://www.youtube.com/watch?v=4MF46cTBL8s

◾️ ไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง / กทม-ปริมณฑล-ตะวันออก-ใต้ ระวังฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศประจำวันนี้ไว้ว่า ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ เนื่องจากร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือตอนบน/ลาวตอนบน

ส่วนบริเวณ กรุงเทพ/ปริมณฑล ภาคตะวันออก รวมทั้งภาคใต้ มีฝนตกหนักบางแห่ง เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมอันดามัน-ภาคใต้ ร่วมกับมีลมตะวันออกพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคตะวันออก

| ดูพยากรณ์อากาศประจำวันนี้ >>>