ข่าวสดวันนี้ ทอดไข่กลางแดด อากาศร้อน

หนุ่มคลิปดัง! แจงแล้ว หลังทอดไข่กลางแดดจนสุก

หนุ่มคลิปทอดไข่กลางแดดโร่ชี้แจง หลังคนสงสัยทำได้จริงหรือไม่ ก่อนขอโทษทำให้เข้าใจผิด ด้านกรมอุตุฯ เผยพรุ่งนี้อากาศร้อนจัดอุณหภูมิสูงสุดแตะ 44 องศาฯ ที่ภาคเหนือ จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และส่งต่ออย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ทำการทอดไข่กลางแดดจนสุก หลังจากพบว่าสภาพอากาศในบ้านเราตอนนี้ร้อนจนถึงร้อนที่สุด ก่อนที่จะมีคนเข้าไปแสดงความเห็นว่าแท้จริงแล้วสามารถทำได้จริงหรือไม่นั้น ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว ได้ออกมาเปิดเผยถึงวิธีการทอดไข่กลางแดดจนสุก โดยระบุว่า…

Home / NEWS / หนุ่มคลิปดัง! แจงแล้ว หลังทอดไข่กลางแดดจนสุก

หนุ่มคลิปทอดไข่กลางแดดโร่ชี้แจง หลังคนสงสัยทำได้จริงหรือไม่ ก่อนขอโทษทำให้เข้าใจผิด ด้านกรมอุตุฯ เผยพรุ่งนี้อากาศร้อนจัดอุณหภูมิสูงสุดแตะ 44 องศาฯ ที่ภาคเหนือ

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และส่งต่ออย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ทำการทอดไข่กลางแดดจนสุก หลังจากพบว่าสภาพอากาศในบ้านเราตอนนี้ร้อนจนถึงร้อนที่สุด ก่อนที่จะมีคนเข้าไปแสดงความเห็นว่าแท้จริงแล้วสามารถทำได้จริงหรือไม่นั้น

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว ได้ออกมาเปิดเผยถึงวิธีการทอดไข่กลางแดดจนสุก โดยระบุว่า ก่อนที่จะนำกระทะมาทอดกลางแดดนั้น เขาได้วอร์มกระทะด้วยการนำไปตั้งไฟ จากนั้นก็เอาไปวางไว้กลางแดดประมาณ 10 กว่านาทีจึงนำไข่ไปตอกลง จนทำให้ไข่สุกอย่างที่เห็น

ทั้งนี้คลิปที่ทำออกไป ทำเพื่อความบันเทิง ขำๆ ในครอบครัว ไม่คิดว่าจะมีคนเข้ามาชมเยอะขนาดนี้ พร้อมกันนี้ก็ขอโทษที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่า สภาพอากาศร้อนในบ้านเรา สามารถทอดไข่สุกได้จริงๆ

สำหรับสภาพอากาศบ้านเราขณะนี้ มีสภาวะอากาศร้อนเข้าขั้นวิกฤติ มีหลายจังหวัดที่มีอุณหภูมิสูงสุดเกิน 40 องศาเซลเซียส ไม่ว่าจะเป็น ลำปาง, ตาก, แม่ฮ่องสอน, นครสวรรค์, กาญจนบุรี และเชียงใหม่ ที่มีอุณหภูมิประมาณ 41 ถึง 44 องศาฯ

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาออกมาเปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (20 เม.ย. 2562) ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด โดยมีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงบางพื้นที่ บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก

ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง และระวังอันตรายจากลมกระโชกแรง ควรอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

โดยภาคเหนือ อุณหภูมิสูงสุด 39-44 องศาเซลเซียส
ภาคอีสาน อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส
ภาคกลาง อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส
และกรุงเทพมหานครและปริมณฑล  อุณหภูมิสูงสุด 37-40 องศาเซลเซียส