ฆ่าคนตาย

รวบแล้ว! ‘อาคม’ ผู้ต้องหาคดีฆ่าในผับกลางเมืองตรัง หลังหนีกบดานประเทศเพื่อนบ้าน

ตำรวจคุมตัว “อาคม” ผู้ต้องหาคดีฆ่าผับกลางเมืองตรัง หลังหลบหนีกบดานประเทศเพื่อนบ้าน วันที่ 19 เมษายน 2562 เวลา 18.00 น. พล.ต.ต.นุกูล ไกรทอง ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.สันทัด…

Home / NEWS / รวบแล้ว! ‘อาคม’ ผู้ต้องหาคดีฆ่าในผับกลางเมืองตรัง หลังหนีกบดานประเทศเพื่อนบ้าน

ตำรวจคุมตัว “อาคม” ผู้ต้องหาคดีฆ่าผับกลางเมืองตรัง หลังหลบหนีกบดานประเทศเพื่อนบ้าน

วันที่ 19 เมษายน 2562 เวลา 18.00 น. พล.ต.ต.นุกูล ไกรทอง ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.สันทัด วินสน รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.ภาสกร ภักดีวานิช รองผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.พชร ธรรมรักษา ผกก.สส.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.อลงกรณ์ สีมาวุธ ผกก.สภ.เมืองตรัง พ.ต.ท.กนก เกินกลาง ผกก.สส.สภ.เมืองตรัง พ.ต.ต.ธนา เต็มยอด สวส.สภ.เมืองตรัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองตรัง ร่วมกันควบคุมตัวนายชยพลหรืออาคม เสียมไหม อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/1 หมู่ที่ 1 ตำบลแหลมสอม อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง โดยควบคุมตัวจากท่าอากาศยานตรัง และนำตัวมายัง สภ.เมืองตรัง

ทั้งนี้ นายอาคม เสียมไหมตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่านายสิริพล แต้มประสิทธิ์ อายุ 22 ปี และพวกที่มาเที่ยวห้องอาหาร โรงเหล้ามหานคร ถ.พัทลุง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ที่เกิดเหตุ ประมาณ 4-10 นัดเป็นเหตุให้กระสุนปืนถูกนายสิริพลฯ ถึงแก่ความตายและมีนายเฉลี่ยวฯ กับพวกอีก 6 คนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิด เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2561

ต่อมาทางตำรวจได้ขอหมายศาลที่ 480/2561 ลงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 คดีที่ 2042/2561 ตั้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาพยายามฆ่าผู้อื่นมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยนายอาคมได้หลบหนีการจับกุม กระทั่งถูกจับกุมและควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.เมืองตรัง ท่ามกลางการให้ความสนใจของประชาชนเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การควบคุมตัว นายอาคม มาดำเนินคดดีที่ สภ.เมืองตรัง มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างเข้มงวด เนื่องจาก นายอาคม เป็นผู้ต้องหาที่ก่อคดีสะเทือนขวัญ ไม่ยำเกรงต่อกฎหมายบ้านเมือง และนำไปสู่การสั่งปิดสถานบันเทิง โรงเหล้ามหานคร เป็นเวลา 5 ปี ที่ผ่านมานายอาคม ได้หลบหนียังประเทศเพื่อนบ้าน และถูกจับกุมได้ในเวลาต่อมา ซึ่งเป็นคดีค้างเก่าอีกคดีที่ทางตำรวจตรังจับกุมผู้ต้องหาได้