ปรีดี ดาวฉาย วิษณุ เครืองาม

“วิษณุ” ชี้ ที่ประชุมศบศ. เร่งถกหา รมว.คลัง คนใหม่

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย เผยที่ประชุมศบศ. เตรียมถกหา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่หลัง นายปรีดีลาออก ยันไม่กระทบงาน

Home / NEWS / “วิษณุ” ชี้ ที่ประชุมศบศ. เร่งถกหา รมว.คลัง คนใหม่

ประเด็นน่าสนใจ

  • รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย เผยที่ประชุมศบศ. เตรียมถกหา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่
  • หลังวานนี้ ปรีดี ดาวฉาย ลาออกจากตำแหน่ง โดยให้เหตุผลว่ามีปัญหาด้านสุขภาพ
  • เตรียมคุยกับทาง ป.ป.ท. กรณีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส

วันนี้ ( 02 ก.ย. 63 ) ที่ ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายปรีดี ดาวฉาย ลาออกจากตำแหน่งจะกระทบกับการทำงานของรัฐบาลหรือไม่ ว่า ขณะนี้มี นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ทำงานอยู่ ซึ่งยังไม่ทราบว่าต้องหาคนมาทดแทนหรือไม่แต่คาดว่าในที่ประชุมศบศ. จะมีการรือในเรื่องนี้และจะมีการเสนอบุคคลที่เหมาะสม

ส่วนกรณีเหมืองอัครา ตนไม่ได้มีการสั่งการอะไรเพราะผู้รับผิดชอบทำได้ดีอยู่แล้วและเก่งกว่าตน หากมีอะไรก็จะมีการรายงานให้ตนทราบแต่ในตอนนี้ยังไม่มี หากถึงที่สุดมีคำตัดสินจากอนุญาโตตุลาการจะสามารถขอเจรจาได้หรือไม่นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบหากพูดอะไรไปกลัวจะเสียหายกับรูปคดีเพราะตอนนี้กำลังเจราจากันอยู่ หากรอให้มีผลตัดสินแล้วไปเจรจาใครจะยอม ความได้เปรียบเสียเปรียบจะผิดกัน

ทั้งนี้ นายวิษณุ เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับฟังรายงานการตรวจสอบคดีอญากรณีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส จากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายของนายวิชา มหาคุณ วานนี้นั้น นายวิษณุ เผยว่า ในวันนี้ตนได้นัดคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทางการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. มาเพื่อพูดคุยแจกงานเพื่อสานต่อสิ่งที่คณะกรรมการได้ทำไว้รวมถึงการปฏิรูปด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ซึ่งยังไม่สามรถบอกอะไรได้เพราะขอไปพูดคุยกับ ป.ป.ท. ก่อน