ปรีดี ดาวฉาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

‘ปรีดี ดาวฉาย’ ยื่นใบลาออกจากเก้าอี้ รมว.คลัง

มีรายงานว่า ปรีดี ดาวฉาย รมว.คลัง ได้ยื่นจดหมายลาออกจากตำแหน่ง โดยให้เหตุผลว่าป่วย เพิ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา และเข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณเมื่อวันที่ 12 ส.ค.

Home / NEWS / ‘ปรีดี ดาวฉาย’ ยื่นใบลาออกจากเก้าอี้ รมว.คลัง

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีรายงานว่า ปรีดี ดาวฉาย รมว.คลัง ได้ยื่นจดหมายลาออกจากตำแหน่ง โดยให้เหตุผลว่าป่วย
  • เพิ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา และเข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณเมื่อวันที่ 12 ส.ค.
  • เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง คนที่ 53 ซึ่งเป็นโควต้าของนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (1 ก.ย.63) มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า นายปรีดี ดาวฉาย รมว.คลัง ซึ่งเพิ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา และเข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณเมื่อวันที่ 12 ส.ค. ได้ยื่นจดหมายลาออกถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยให้เหตุผลว่าป่วย

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ได้ลงนามอนุมัติในจดหมายลาออกฉบับดังกล่าว และยังไม่มีการเผยแพร่ข่าวแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ใหญ่ในรัฐบาลทัดทานไว้

ทั้งนี้ หลังการประชุม ครม.เมื่อเวลา 12.00 น.ที่บริเวณทางเชื่อมระหว่างตึกสันติไมตรี และตึกไทยคู่ฟ้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้เรียกนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะ ผอ.พรรค พปชร.พูดคุยอย่างเคร่งเครียด ประมาณ 5 นาที คาดเป็นการพูดคุยถึงเรื่องดังกล่าว

มีรายงานก่อนหน้าว่า นายปรีดี มีความขัดแย้งกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ ในการเสนอชื่อ นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เป็นอธิบดีกรมสรรพสามิต แต่นายสันติ ต้องการแต่งตั้งนายประภาส คงเอียด ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ เป็นอธิบดีกรมสรรพสามิต ทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งการทำงานกัน ซึ่งล่าสุดวันนี้ที่ประชุม ครม.ได้แต่งตั้ง นายลวรณ แสงสนิท เป็นอธิบดีกรมสรรพสามิตแล้วก็ตาม แต่นายปรีดี ก็ยังลาออกจากตำแหน่ง

สำหรับนายปรีดี ดาวฉาย เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง คนที่ 53 ซึ่งเป็นโควต้าของนายกรัฐมนตรี