ระเบิด ระเบิดโบสถ์

[ล่าสุด] เหตุระเบิดโบสถ์-โรงแรมในศรีลังกา 8 แห่ง เสียชีวิตแล้ว 207 คน

[อัพเดตล่าสุด] ความคืบหน้าเหตุระเบิดในกรุงโคลัมโบของศรีลังกา มีรายงานว่าเกิดระเบิดเพิ่มขึ้นอีก 2 ครั้ง ส่งผลให้จำนวนการเกิดเหตุระเบิดเพิ่มขึ้นเป็น 8 ครั้ง ทั้งนี้สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานล่าสุดว่า จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 207 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 450…

Home / NEWS / [ล่าสุด] เหตุระเบิดโบสถ์-โรงแรมในศรีลังกา 8 แห่ง เสียชีวิตแล้ว 207 คน

[อัพเดตล่าสุด]

ความคืบหน้าเหตุระเบิดในกรุงโคลัมโบของศรีลังกา มีรายงานว่าเกิดระเบิดเพิ่มขึ้นอีก 2 ครั้ง ส่งผลให้จำนวนการเกิดเหตุระเบิดเพิ่มขึ้นเป็น 8 ครั้ง ทั้งนี้สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานล่าสุดว่า จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 207 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 450 ราย

ทั้งนี้เหตุระเบิด 2 ครั้งล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่าย การระเบิดครั้งที่ 7 เกิดขึ้นนอกสวนสัตว์โคลอมโบ และการระเบิดครั้งที่ 8 ในย่านชานเมืองของโอรุโกดาวาตต้า ในภาคเหนือของโคลอมโบ

รายงานล่าสุด

  • มีรายงานอย่างไม่เป็นทางการว่า ทางการศรีลังกาสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้กลุ่มหนึ่ง
  • แก้ไข – มีการเปลี่ยนแปลงเป็นการประกาศเคอร์ฟิวส์ทันที อย่างไม่มีกำหนด
  • มีการประกาศงดการเรียนการสอนอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าจะมีการแจ้งเปลี่ยนแปลง
  • นาย ฮาร์ชา เดอ ซิลวา  รมต. กระทรวง Economic Reforms and Public Distribution ร้องขอไม่มีการแชร์-โพสต์ภาพผู้เสียชีวิตบนสื่อออนไลน์
  • ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาประกาศความรับผิดชอบหรือยอมรับการก่อเหตุในครั้งนี้
  • รบ. ศรีลังกา แบนโซเซียลมีเดีย 12 ชม. เพื่อควบคุมข่าวลือต่างๆ ซึ่งตอนนี้คือ Facebook, WhatsApp, Viper
  •  เหตุระเบิดเกิดขึ้นที่
    • โบสถ์ St. Anthony’s Shrine, Kochchikade
    • โบสถ์ St. Sebastian’s Church ใน Negombo
    • โบสถ์ Zion Church ทางตะวันออกของเมือง Batticaloa
    • โรงแรม Shangri La
    • โรงแรมCinnamon Grand
    • โรงแรม Kingsbury

………………………….

แผนที่จุดเกิดเหตุที่เกิดการระเบิดในศรีลังกา

เหตุการณ์ระเบิดเกิดขึ้น 7 ครั้งแล้ว มียอดผู้เสียชีวิตอย่างไม่เป็นทางการมากกว่า 150 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 400 คน โดยการระเบิดครั้งแรกเริ่มเมื่อเวลาราว 8.50 น. ตามเวลาท้องถิ่น

โดยหลังจากเกิดเหตุ นายกรัฐมนตรีของศรีลังกา นาย Ranil Wickremesinghe ได้ทวีตข้อความ ประนามกลุ่มก่อการร้ายบนทวีตเตอร์ส่วนตัว

ซึ่งในขณะนี้ ทางรัฐบาลศรีลังกาจัดตั้งหน่วยช่วยเหลือฉุกเฉินเพื่อเข้าช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายในเหตุการณ์นี้แล้ว พร้อมกันนี้ นายกฯ ของศรีลังกาได้ยังเรียกประชุมหน่วยงานความมั่นคง เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้อย่างเร่งด่วน ก่อนที่จะมีรายงานว่า ได้มีการบล็อกการเข้าถึงโซเซียลมีเดีย- โปรแกรมสื่อสาร เช่น Facebook WhatsApp และ Viper แล้ว

 

ภาพบรรยากาศการเรียบประชุมด่วนหลังเกิดเหตุ์ระเบิดในศรีลังกา – ภาพโดยนาย ฮาร์ชา เดอ ซิลวา  รมต. Economic Reforms and Public Distribution

กระทรวงการต่างประเทศออกประกาศเตือน

กระทรวงการต่างประเทศของไทยได้ออกแจ้งเตือนว่า ได้รับรายงานจากสถานทูต ณ กรุงโคลัมโบ กรณีเหตุระเบิดที่โบสถ์และโรงแรม 6 จุดในกรุงโคลัมโบแล้ว โดยเบื้องต้นยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับผลกระทบ ขณะนี้ จนท.กำลังตรวจสอบสถานที่ต่างๆ จึงขอให้คนไทยใน ศรีลังกา หลีกเลี่ยงสถานที่คนพลุกพล่าน

กรณีฉุกเฉินติดต่อสถานทูตฯ ที่โทร +94773070748

นายกฯ อังกฤษ ทวีตข้อความแสดงความเสียใจ

นายกรัฐมนตรีได้ส่งข้อความแสดงความเสียใจผ่าน ทวีตเตอร์ UK Prime Minister

ระทึก! เหตุระเบิดโบสถ์-โรงแรมในศรีลังกา เจ็บอื้อ กว่า 80 คน

วันนี้(21 เม.ย.) สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดที่โบสถ์ 2 แห่ง และที่โรงแรม 2 แห่งในกรุงโคลอมโบ เมืองหลวงของประเทศศรีลังกา ในช่วงที่ประชาชนกำลังร่วมฉลองเทศกาลอีสเตอร์ และเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บขั้นต่ำ 80 คน แต่โรงพยาบาลในกรุงโคลอมโบ คาดการณ์ว่า ยอดผู้ได้รับบาดเจ็บจะเพิ่มมากกว่านี้  ส่วนเหตุระเบิดที่โรงแรม 2 แห่งในกรุงโคลอมโบ เป็นโรงแรมที่นักท่องเที่ยวนิยมเข้าไปพัก แต่ทางการยังไม่เปิดเผยชื่อว่าเป็นโรงแรมใดบ้าง

คลิปเหตุการณ์ ระเบิดโบสถ์และโรงแรมในศรีลังกา