พายุฤดูร้อน ลูกเห็บ อมก๋อย เชียงใหม่

นึกว่าหิมะ!! พายุลูกเห็บตกที่ อ.อมก๋อย ชาวเน็ตแห่แชร์

เกิดพายุลูกเห็บพัดกระหน่ำ หมู่ที่ 3 ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ จนขาวโพลนเสมือนหิมะ วันนี้ 21 เม.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดพายุลูกเห็บพัดกระหน่ำหมู่บ้านทุ่งจำเริง หมู่ที่ 3…

Home / NEWS / นึกว่าหิมะ!! พายุลูกเห็บตกที่ อ.อมก๋อย ชาวเน็ตแห่แชร์

เกิดพายุลูกเห็บพัดกระหน่ำ หมู่ที่ 3 ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ จนขาวโพลนเสมือนหิมะ

วันนี้ 21 เม.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดพายุลูกเห็บพัดกระหน่ำหมู่บ้านทุ่งจำเริง หมู่ที่ 3 ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ส่งผลให้ลูกเห็บที่ตกลงมาสะสมกันจนขาวโพลนเสมือนหิมะ

ทั้งนี้พบว่าขณะนี้ในหลายพื้นที่ของ จ.เชียงใหม่ ได้เกิดพายุฤดูร้อยพัดถล่มในพื้นที่ ซึ่งทำให้เกิดลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ รวมทั้งเกิดลูกเห็บ เหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวทำให้เกิดต้นไม้โค่นล้ม บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์พายุพัดถล่ม ทั้งนี้หน่วยงานท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้ได้รับมือ รวมทั้งลงพื้นที่สำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ขอบคุณ Pooklook cheelaporn


‘ลูกเห็บ’ เกิดจากอะไร?

ลูกเห็บ เป็นก้อนน้ำลักษณะเหมือนน้ำแข็ง โดยตกลงมาจากบรรยากาศในรูปของแข็ง โดยจะมีรูปร่างเป็นก้อนน้ำแข็งรูปร่างไม่แน่นอน เกิดจากละอองหยาดฝนซึ่งเย็นแบบยิ่งยวด ในเมฆฝน ปะทะกับวัตถุแข็ง เช่น ผงฝุ่น หรือ ก้อนลูกเห็บที่เกาะตัวอยู่ก่อนแล้ว และแข็งตัวเกาะรอบวัตถุนั้น ๆ เป็นก้อนลูกเห็บ ก้อนลูกเห็บนี้อาจลอยตัวก่อเป็นก้อนอยู่เบื้องบนเป็นระยะเวลาหนึ่งก่อนจะตกลงมา เนื่องจากลมที่พัดพาอยู่เบื้องบน ดังนั้นลูกเห็บอาจเกาะตัวจนเป็นก้อนใหญ่มีน้ำหนักเกินกว่าที่ลมจะพัดให้ลอยอยู่ได้และตกลงมา