กองปราบ ยาเสพติด อัจฉริยะ วิโรจน์สุโนบล เจ้าแม็กซ์ แพะคดียาเสพติด

ครอบครัว “เจ้าแม็กซ์” ร้องกองปราบฯ ยันเป็นแพะคดียาเสพติด

เจ้าแม็กซ์ แชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC เอเชีย) รุ่นซูเปอร์ไลต์เวต ร้องกองปราบฯ ยืนยันเป็นแพะคดียาเสพติด วันนี้ (22 เม.ย.62) ครอบครัวของนายอัจฉริยะ วิโรจน์สุโนบล หรือเจ้าแม็กซ์ ฉายาอัจฉริยะ อำนาจมวยไทยยิม…

Home / NEWS / ครอบครัว “เจ้าแม็กซ์” ร้องกองปราบฯ ยันเป็นแพะคดียาเสพติด

เจ้าแม็กซ์ แชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC เอเชีย) รุ่นซูเปอร์ไลต์เวต ร้องกองปราบฯ ยืนยันเป็นแพะคดียาเสพติด

วันนี้ (22 เม.ย.62) ครอบครัวของนายอัจฉริยะ วิโรจน์สุโนบล หรือเจ้าแม็กซ์ ฉายาอัจฉริยะ อำนาจมวยไทยยิม แชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC เอเชีย) รุ่นซูเปอร์ไลต์เวต เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม หลังครอบครัวเชื่อว่าเจ้าแม็กตกเป็นแพะคดีร่วมกันค้ายาเสพติด ทำให้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับกุม ที่สนามบินดอนเมือง ขณะกำลังจะบินไปชกอุ่นเครื่องที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา และขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำจังหวัดระนองตั้งแต่วันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา

นางสาวนลินตา จีรเดชชนดล ภรรยาของเจ้าแม็กซ์ และนางภัทรภร ชำนาญศิลป์ มารดาของเจ้าแม็กซ์ เปิดเผยว่า เจ้าแม็กไม่เคยรู้จักกับขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มดังกล่าว แต่กลับถูกจับกุม ซึ่งครอบครัวเชื่อว่ามาจากการที่เจ้าแม็กขายรถยนต์ ให้กับนายเอกกวี แก้วมณี เจ้าของค่ายมวยเอกทวีมวยไทยยิม จังหวัดนครปฐม ซึ่งสนิทสนมกัน เมื่อ 3 ปีที่แล้ว โดยเป็นการโอนลอย

ต่อมานายเอกกวีขายรถให้กับเต็นท์รถมือสอง เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2561 หลังจากนั้น 1 เดือน เต็นท์รถก็ขายรถต่อให้กับ 1 ในขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มดังกล่าวเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2561 จนกระทั่งถูกตำรวจจับกุมเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2561 พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 3 ล้าน 4 แสนเม็ด โดยชื่อเจ้าของรถในขณะนั้นยังเป็นชื่อของเจ้าแม็กซ์อยู่

ประกอบกับหญิงสาวที่ซื้อรถไปซึ่งเป็นผู้ต้องหาให้การกับตำรวจอ้างว่าเจ้าแม็กเป็นสามีของตน โดยอาจจะรู้จักเจ้าแม็กจากเอกสารสำเนาบัตรประชาชนที่แนบไปก่อนซื้อขายรถ แต่ก็พบข้อพิรุธว่าหญิงสาวคนดังกล่าวระบุชื่อเล่นของเจ้าแม็กซ์ไม่ตรงกับความเป็นจริง

ด้านนายเอกกวี ระบุว่าวันนี้ได้นำหลักฐานเป็นเอกสารการซื้อขายรถทั้งหมดตั้งแต่เริ่มต้น พร้อมภาพถ่ายประกอบการซื้อขาย ตลอดจน ภาพและคลิปวีดีโอบนเฟซบุ๊ก และเอกสารการจองโรงแรมที่ยืนยันว่าเจ้าแม็กไม่ได้อยู่ในพื้นที่จังหวัดระนองในช่วงเวลาที่กลุ่มขบวนการยาเสพติดก่อเหตุ แต่กำลังเข้าค่ายฝึกซ้อมมวยอยู่ที่ค่ายมวยของตนเองที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งระยะทางก็ไกลกันมาก ไม่มีทางที่เจ้าแม็กจะร่วมขบวนการได้

นอกจากนี้ครอบครัวระบุว่าต้องการให้ทางตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะก่อนหน้านี้เจ้าแม็กซ์ไม่เคยถูกออกหมายเรียกเพื่อไปให้ปากคำใดๆ แต่กลับถูกจับกุมขณะกำลังเดินทางไปทำประโยชน์เพื่อประเทศ จึงมาร้องขอความธรรม​ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้รับเรื่องไว้และอยู่ระหว่างการสอบปากคำครอบครัว รวมถึงตรวจสอบเอกสารต่างๆที่นำมาให้เป็นพยานหลักฐานต่อไป