ระเบิด ระเบิดศรีลังกา

ศรีลังกาผวา! เกิดเหตุระเบิดอีกครั้ง ใกล้โบสถ์กลางกรุง

ศรีลังกาผวา! เกิดเหตุระเบิดอีกครั้ง ใกล้โบสถ์กลางกรุง จ่อประกาศภาวะฉุกเฉิน เพื่อปราบปรามการก่อการร้ายตั้งแต่เที่ยงคืนของวันนี้ ช่วงเย็นวันนี้(22 เม.ย.) สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นใกล้กับวิหารเซนต์แอนโธนี ในกรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา ซึ่งเป็น 1 ใน…

Home / NEWS / ศรีลังกาผวา! เกิดเหตุระเบิดอีกครั้ง ใกล้โบสถ์กลางกรุง

ศรีลังกาผวา! เกิดเหตุระเบิดอีกครั้ง ใกล้โบสถ์กลางกรุง จ่อประกาศภาวะฉุกเฉิน เพื่อปราบปรามการก่อการร้ายตั้งแต่เที่ยงคืนของวันนี้

ช่วงเย็นวันนี้(22 เม.ย.) สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นใกล้กับวิหารเซนต์แอนโธนี ในกรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา ซึ่งเป็น 1 ใน 8 จุดที่ถูกระเบิดโจมตีเมื่อวันก่อน โดยเหตุระเบิดครั้งนี้อยู่ห่างจากโบสถ์ออกไปราว 50 เมตร ซึ่งเกิดขึ้นในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังปลดชนวนระเบิดลูกใหม่ที่ถูกพบอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว เบื้องต้นยังไม่มีรายงานข้อมูลว่ามีผู้บาดเจ็บหรือไม่และอานุภาพของแรงระเบิดรุนแรงมากแค่ไหน ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังพยายามเก็บกู้ระเบิดที่พบในบริเวณดังกล่าว

ผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า รถตู้ระเบิดขึ้นในขณะที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดของกองกำลังปฎิบัติการพิเศษ หรือ เอสทีเอฟและกองทัพอากาศกำลังพยายามถอดชนวนระเบิด โดยจุดเกิดเหตุส่วนใหญ่เป็นโบสต์ของชาวคริสต์ที่อยู่ในระหว่างการประกอบพิธีทางศาสนาและโรงแรมในช่วงที่แขกที่เข้าพักกำลังรับประทานอาหารเช้า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยไว้ 24 ราย และยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับผู้ที่ถูกจับกุมดังกล่าว ยอดผู้เสียชีวิตในขณะนี้อยู่ที่ 290 คนและบาดเจ็บอีกมากกว่า 500 คน ทั้งนี้ ทำเนียบประธานาธิบดีประกาศภาวะฉุกเฉิน เพื่อปราบปรามการก่อการร้ายตั้งแต่เที่ยงคืนของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นเป็นต้นไป