พายุ พายุพัดถล่ม อาคารเรียนถล่ม

สลด! พายุพัดอาคาร รร.เอกชนขอนแก่น ถล่มทับเด็กหญิง 4 ขวบดับ

เกิดพายุฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ส่งผลให้น้ำท่วมถนนหลายสาย ไฟฟ้าดับ ลมแรงทำให้พื้นคอนกรีตหลังคาอาคารเรียนโรงเรียนอนุบาลพังทับเด็กนักเรียนเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บหลายคน วันนี้(22 เม.ย.) เวลา 17.00 น. เกิดเหตุพายุฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ส่งผลน้ำท่วมถนนต่าง ๆ…

Home / NEWS / สลด! พายุพัดอาคาร รร.เอกชนขอนแก่น ถล่มทับเด็กหญิง 4 ขวบดับ

เกิดพายุฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ส่งผลให้น้ำท่วมถนนหลายสาย ไฟฟ้าดับ ลมแรงทำให้พื้นคอนกรีตหลังคาอาคารเรียนโรงเรียนอนุบาลพังทับเด็กนักเรียนเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บหลายคน

วันนี้(22 เม.ย.) เวลา 17.00 น. เกิดเหตุพายุฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ส่งผลน้ำท่วมถนนต่าง ๆ จำนวนหลายสาย โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ของตำบลบ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น นอกจากนี้ ยังมีลมพัดแรงทำให้ไฟฟ้าดับหลายแห่งทั้งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น และเขตเทศบาลตำบลบ้านเป็ด เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องทำการเร่งแก้ไข

ทั้งนี้ จากลมพัดแรงในครั้งนี้ ได้ทำให้พื้นคอนกรีตหลังคาอาคารเรียนสูง 3 ชั้น ของโรงเรียนอนุบาลเพ็ญบุรี ริมถนนเลี่ยงเมืองสายขอนแก่น – นครราชสีมา บ้านโคกฟันโปง ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ถล่มลงมาทับร่างของเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล เป็นเด็กหญิง อายุ 4 ขวบ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อยอีกจำนวนหนึ่งแต่ไม่สาหัส

สำหรับสาเหตุที่หลังคาคอนกรีตของอาคารเรียนถล่มลงมาในครั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุโดยแน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใดกันแน่ ต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจากศูนย์ตรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 ขอนแก่น ไปทำการตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงก่อน และจากการสอบถามครูโรงอนุบาลที่เห็นเหตุการณ์บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรงพัดใส่โรงเรียนมาอย่างแรง ทำให้ไฟฟ้าในอาคารเรียนดับ เด็กๆ ที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ในห้องเรียนจึงพากันวิ่งออกมาจากห้องเรียน มารวมกันอยู่ที่ห้องโถงใหญ่ ซึ่งเป็นห้องโล่งไม่มีชั้นของอาคาร โดยจากพื้นห้องขึ้นไปจะเป็นหลังคาคอนกรีต

จากนั้นได้ยินเสียงดังคล้ายฟ้าผ่าแล้วมีเศษคอนกรีต เศษกระจกพังถล่มลงมาทับร่างเด็กนักเรียนหญิงอายุ 4 ขวบเสียชีวิตคาที่ทันที เนื่องจากคอนกรีตขนาดใหญ่ได้ทับศีรษะและบริเวณส่วนขาของน้องที่เสียชีวิต ส่วนเพื่อน ๆ ของน้องที่วิ่งออกจากห้องเรียนด้วยกันไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก