การเมือง ประวิตร วงษ์สุวรรณ อินเวสติ้ง เศรษฐีเอเชีย

‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ หลังมีการเผยแพร่ติดอันดับเศรษฐีในเอเชีย

‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ หลังมีการเผยแพร่ติดอันดับเศรษฐีในเอเชีย ขณะที่ ‘คงชีพ’ ยันยื่นบัญชีต่อ ป.ป.ช. ไปแล้ว วันที่ 23 เม.ย. 2562 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม…

Home / NEWS / ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ หลังมีการเผยแพร่ติดอันดับเศรษฐีในเอเชีย

‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ หลังมีการเผยแพร่ติดอันดับเศรษฐีในเอเชีย ขณะที่ ‘คงชีพ’ ยันยื่นบัญชีต่อ ป.ป.ช. ไปแล้ว

วันที่ 23 เม.ย. 2562 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ปฏิเสธให้สัมภาษณ์กรณีเว็บไซต์อินเวสติ้ง (https://www.investing.com) ได้มีการเผยแพร่ข้อมูล โดยนำชื่อของพลเอกประวิตรเข้าไปเชื่อมโยงกับรายชื่อบุคคลร่ำรวยระดับเศรษฐีของทวีปเอเชีย จำนวน 45 คน

ขณะที่ พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า อยากให้สื่อมวลชนช่วยกันติดตามว่าใครเป็นผู้จัดทำข้อมูลขึ้นมา และใครเป็นผู้เริ่มต้นปล่อยข่าว อีกทั้งอยากให้ติดตามสืบค้นเว็บไซต์ดังกล่าวมีบริษัทใดเป็นเจ้าของ ซึ่งส่วนตัวคาดว่าเป็นบริษัท ฟิวชั่น มีเดีย เป็นเจ้าของ และได้จดทะเบียนอยู่บนเกาะแห่งหนึ่งที่มีการฟอกเงินอยู่เสมอ จึงต้องดูวัตถุประสงค์ของการเผยแพร่และมีความร่วมมือกับใครในการดำเนินการหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าพลเอกประวิตรไม่ได้มีทรัพย์สินตามที่มีการเผยแพร่ในเว็บไซต์ดังกล่าว และพลเอกประวิตรได้มีการชี้แจงทรัพย์สินกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตามกฏหมาย ทั้งนี้หากมีการแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่ออาจเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

เนื่องจากข้างปลอมส่วนใหญ่มักขยายผลไปในเรื่องทางการเมืองในสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งสังคมไทยควรเป็นหนึ่งเดียวกัน และเรื่องดังกล่าวจะต้องมีการดำเนินคดีตามกฏหมายว่ามีใครเกี่ยวข้องทั้งคนในประเทศและนอกประเทศ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ดำเนินการทางกฏหมายต้องรอรวบรวมข้อมูลให้เรียบร้อยก่อน