บัตรเลือกตั้งหาย เขตบางกะปิ เลือกตั้ง 62

ผู้สมัครส.ส.เพื่อไทย เขตบางกะปิ ร้อง กกต.พบบัตรเลือกตั้งหาย 180 ใบ

วันนี้ (23 เม.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคเพื่อไทย กรุงเทพมหานคร เขต 13 บางกะปิ-วังทองหลาง…

Home / NEWS / ผู้สมัครส.ส.เพื่อไทย เขตบางกะปิ ร้อง กกต.พบบัตรเลือกตั้งหาย 180 ใบ

วันนี้ (23 เม.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคเพื่อไทย กรุงเทพมหานคร เขต 13 บางกะปิ-วังทองหลาง ได้เดินทางเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เนื่องจากมีหลักฐานพบว่ามีบัตรเลือกตั้งหายไปกว่า 180 ใบ ในหน่วยเลือกตั้งที่เขตบางกะปิ

ทั้งนี้ นายตรีรัตน์ กล่าวว่า ผู้สังเกตการณ์ของพรรคพบว่าบัตรเลือกตั้งหายไปในหน่วยที่ 13 ของเขตเลือกตั้งที่ 13 ซึ่งวันนี้ ได้นำเอกสารหลักฐานของจำนวนบัตรเลือกตั้งมายื่นต่อ กกต. ด้วย ซึ่งจากหลักฐานที่พบ มีบัตรเลือกตั้งจำนวน 860 ใบ ถูกใช้ลงคะแนน 594 ใบ เหลือ 266 ใบ แต่ในเอกสารเหลือเพียงแค่ 86 ใบ ทำให้มีบัตรหาย 180 ใบ จึงตั้งข้อสันนิษฐานว่าบัตรหายไปได้อย่างไรถึง 180 ใบ

อย่างไรก็ตาม นายตรีรัตน์ ได้ตั้งข้อสังเกตว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่บัตรเลือกตั้งถูกนำออกไปข้างนอก จึงอยากให้กกต. ตรวจสอบ รวมถึงชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นและให้เปิดเผยผลการนับคะแนนการเลือกตั้งทุกหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งหากมีการกระทำผิดจริงในเขตนี้จะต้องไม่ใช่แค่หน่วยเดียวที่จะจัดการเลือกตั้งใหม่แต่ควรจัดการเลือกตั้งใหม่ทั้งเขต