ข่าวสดวันนี้ จัดการอุตสาหกรรม บัณฑิตใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา

เป็นไปได้ไง? คณะนี้มีบัณฑิตใหม่ทั้งรุ่น จบแค่ 2 คน

ภาพว่อน บันฑิตใหม่ถ่ายรูปหมู่ทั้งรุ่นมีแค่ 2 คน !! เกิดเป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความว่ามีบันฑิตใหม่จากมหาทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา สาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรม จบการศึกษาทั้งรุ่นมีเพียง 2 คนเท่านั้น โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Over’r Pong…

Home / NEWS / เป็นไปได้ไง? คณะนี้มีบัณฑิตใหม่ทั้งรุ่น จบแค่ 2 คน

ภาพว่อน บันฑิตใหม่ถ่ายรูปหมู่ทั้งรุ่นมีแค่ 2 คน !!

เกิดเป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความว่ามีบันฑิตใหม่จากมหาทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา สาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรม จบการศึกษาทั้งรุ่นมีเพียง 2 คนเท่านั้น

โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Over’r Pong  ที่เผยให้เห็นภาพบัณฑิตใหม่ 2 คน ยืนถ่ายรูปร่วมกับคณะอาจารย์ที่ทำการสอนอยู่บริเวณหน้าอาคารของสาขาที่เรียนรวมเป็น 4 คนก่อนจะรุบข้อความต่อว่า แบบนี้ป้ะ สุดในรุ่น 55555555555
#เลนส์พี่กว้างหรือผมอ้างว้างไปเอง
#เป่ายิ้งฉุบแย่งประธานรุ่นปะละ

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างไม่เชื่อกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันก็มีบางส่วนเข้าไปชื่นชมบัณฑิตใหม่ และคณะอาจารย์ ที่ไม่ทิ้งกัน จนทำให้ทั้งสองคนสำเร็จการศึกษาในครั้งนี้

สำหรับ วิชาการจัดการอุตสาหกรรม เป็นสาขาวิชาที่เรียนเกี่ยวกับการบริหารงานธุรกิจ เน้นในงานของอุตสาหกรรมโดยรวม แต่ไม่ถึงกับวิศวะกรรม อาทิ การวิเคราะห์การลงทุนทางอุตสาหกรรม และการวางแผนและควบคุมการผลิตขององค์การทางด้านธุรกิจ

ไม่ว่าจะเป็นการบริหารงานด้านต้นทุนการผลิต การศึกษางานธุรกิจในอุตสาหกรรม โลจิสติกส์ การศึกษาการเคลื่อนไหวและเวลาการปฏิบัติการอุตสาหกรรม เพื่อให้บรรลุถึงเป้าหมายทางด้านการผลิต นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นการสอนให้นักศึกษาเข้าใจถึงการจัดการคุณภาพทั้งของบริษัทและองค์การต่าง ๆ และยังมุ่งเน้นในเรื่องของการจัดการมลภาวะทางอุตสาหกรรม

ซึ่งการเรียนในสาขาวิชานี้ สามารถเข้าทำงานในตำแหน่งที่หลากหลายในภาคอุตสาหกรรม เช่น ฝ่ายตรวจสอบ ควบคุมคุณภาพ และประกันคุณภาพของสินค้าได้ ,ฝ่ายการวางแผนการผลิตในสายการผลิตต่างๆ ขององค์กร, ฝ่ายซ่อมบำรุงและบำรุงรักษาเครื่องจักร และการจัดการคลังสินค้า การขนส่งและกระจายสินค้า นอกจากนี้สามารถนำไปวิชาความรู้ไปประกอบกิจการส่วนตัวได้ด้วย