บิ๊กป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รวยติดอันดับ

‘บิ๊กป้อม’ เตรียมเอาผิดเว็บไซต์ปล่อยข้อมูลร่ำรวยผิดปกติ

พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ ยืนยัน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ได้ร่ำรวยติดอันดับทวีปเอเชีย ตามการเผยแพร่ข้อมูลของ เว็บไซต์อินเวสติ้ง ดอทคอม มีเพียงทรัพย์สินที่ชี้แจงไว้กับ ป.ป.ช. เผยเป็นข่าวปลอมที่ทำให้เกิดความเสียหาย เตรียมให้ฝ่ายกฏหมายรวบรวมข้อมูลหลักฐานเอาผิด จากกรณีเว็บไซต์อินเวสติ้ง ดอทคอม…

Home / NEWS / ‘บิ๊กป้อม’ เตรียมเอาผิดเว็บไซต์ปล่อยข้อมูลร่ำรวยผิดปกติ

พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ ยืนยัน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ได้ร่ำรวยติดอันดับทวีปเอเชีย

ตามการเผยแพร่ข้อมูลของ เว็บไซต์อินเวสติ้ง ดอทคอม มีเพียงทรัพย์สินที่ชี้แจงไว้กับ ป.ป.ช. เผยเป็นข่าวปลอมที่ทำให้เกิดความเสียหาย เตรียมให้ฝ่ายกฏหมายรวบรวมข้อมูลหลักฐานเอาผิด จากกรณีเว็บไซต์อินเวสติ้ง ดอทคอม ได้มีการเผยแพร่ข้อมูล โดยนำชื่อของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าไปเชื่อมโยงกับรายชื่อบุคคลร่ำรวยระดับเศรษฐีของทวีปเอเชีย จำนวน 45 คน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2562 พลเอกประวิตร ได้เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกีฬาแห่งชาติ ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยปฎิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว

และให้พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เป็นผู้ชี้แจงแทน โดยยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวเป็นข่าวปลอม พลเอกประวิตรไม่ได้มีทรัพย์สินตามที่มีการเผยแพร่ และมีทรัพยสินตามที่ได้แจ้งไว้กับคณะกรรมการป้องกันและปรายปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ซึ่งขณะนี้ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฏหมายดูรายละเอียดและรวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป