น้ำท่วม

อัปเดตสถานการณ์ น้ำท่วม – 25 ส.ค.

สถานการณ์น้ำท่วม ยังคงต้องเฝ้าติดตามในพื้นที่ น้ำท่วมสุโขทัย ที่ยังคงมีหลายอำเภอท่วมสูงอยู่

Home / NEWS / อัปเดตสถานการณ์ น้ำท่วม – 25 ส.ค.

ประเด็นน่าสนใจ

  • ภาคเหนือ รวม 10 จงหวัด 48 อําเภอ 183 ตําบล 814 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 17,055 ครัวเรือน เสียชีวิต 2 ราย, สูญหาย 1 ราย
  • สถานการณ์ น้ำท่วมยังคงมีอยู่ในพท. อ.เวียงสา น่าน, อ.สวรรคโลก อ.ศรีสำโรง อ.เมือง จ.สุโขทัย ที่ยังคงเป็นจุดที่ได้รับผลกระทบหลัก
  • พิษณุโลก เตรียมตัวรับน้ำ ในพท. บางระกำ

น้ำท่วมสุโขทัย

ภาพรวม เช้าวันนี้ ( 25 ส.ค. ) จุดหลักๆ ที่ยังคงที่สุโขทัย ยังคงเป็น ศรีสัชนาลัย – สวรรคโลก – ศรีสำโรง – อ.เมือง ที่จะยังคงท่วมอยู่ โดยจุดที่ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างมากๆ จะเป็นพท. สวรรคโลก-ศรีสำโรง ที่รับน้ำต่อจากศรีสัชนาลัย เนื่องจากสภาพลำน้ำรับได้น้อยกว่า พื้นที่น้ำท่วมจึงขยายวงกว้างเรื่อย ๆ

ในขณะที่อ.เมืองสุโขทัย แม้ว่า ระดับน้ำยังไม่ล้นตลิ่ง แต่ปัญหาคือน้ำเซาะแนวคันกั้นน้ำ ทะลุเข้าท่วมในพื้นที่ชาวบ้าน

  • อ.เมืองสุโขทัย กระทบ 5 ตำบล คือ ปากแคว, ปากพระ, ยางซ้าย, บ้านกล้วย กระทบบ้านเรือนประชาชนกว่า 500 ครัวเรือน มีบ้านเรือนที่ถูกน้ำพัดเสียหาย 225 หลัง โดยจุดหลักๆ น้ำยังคงทะลักเข้าที่ หมู่ 1 ต.ปากแคว เป็นแนวยาวกว่า 50 ม. และกระแสน้ำแรงมาก ทำให้ยังคงเข้าไปดำเนินการปิดทางน้ำได้
  • อ.สวรรคโลก กระทบ 10 ตำบล 45 หมู่บ้าน ซึ่งอยู่ในต. คลองกระจง ป่ากุมเกาะ เมืองบางยม ย่านยาว คลองยาง ในเมือง วังไม้ขอน ท่าทอง วังพิณพาทย์ ส่งผลกระทบต่อ ประชาชนกว่า 3,300 ครัวเรือน
  • อ.ศรีสำโรง กระทบ 3 ตำบลคือ วัดเกาะ บ้านนา สามเรือน โดยกระทบประชาชน 573 ครัวเรือน ซึ่งจุดหลักวานนี้คือ น้ำที่เอ่อล้นข้ามแนวกั้นน้ำเข้ามา

น้ำท่วมน่าน

แนวโน้มในจังหวัดน่าน หลายจุดน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยกรทบทั้งหมด 11 อำเภอ 54 ตำบล ในอำเภอเมือง, เฉลิมพระเกียรติ, เวียงสา ภูเพียง, สันติสุข, นาน้อย, ท่าวังผา, แม่จริม, บ่อเกลือ, บ้านหลัง, ปัว กระทบบ้านเรือนกว่า 7000 ครัวเรือน

  • อ. เวียงสา ยังเป็นจุดหลัก ซึ่งในหลายจุดระดับน้ำได้ลดลงไปแล้ว เช่นในพื้นที่ ต.ปงสนุก, บ้านดอนไชย เวียงสา ฯลฯ ซึ่งแนวโน้มดีขึ้นเรื่อย ๆ ยังคงเหลือในบางจุดที่น้ำท่วมขัง

น้ำท่วมแพร่

ในจังหวัดแพร่ น้ำท่วมกระทบ 8 อำเภอ 54 ตำบล ซึ่งกระทบประชาชนกว่า 3,600 ครัวเรือน ซึ่งในจุดนี้ยังคงเหลือในพท. อำเภอวังชิ้น ที่ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ในบางจุด ซึ่งแนวโน้มลดลงเรื่อย ๆ