กระทรวงวัฒนธรรม สัญจรดี วิถีไทย

“สัญจรดี วิถีไทย”โครงประกวดทำคลิปเผยแพร่มารยาทไทยแก้ไขปัญหาจราจร ลุ้นทุนการศึกษากว่า 600,000 บาท

“พลังวัยรุ่นอย่างเรามีเหลือเฟือ… ถ้าเราใช้พลัง ใช้ความคิด ใช้แรงใจทุ่มเท ยังมีผลลัพธ์ดี ๆ รออยู่มากมาย เช่น “โครงการประกวดทำคลิปเผยแพร่มารยาทไทยแก้ไขปัญหาจราจร” ในหัวข้อ “สัญจรดี วิถีไทย” ที่เราสามารถใช้พลังวัยรุ่นออกมาช่วยแก้ไขปัญหาจราจรที่เป็นปัญหาระดับประเทศได้ แถมมีสิทธิ์ลุ้นรับเงินรางวัลกว่า 600,000 บาทอีกด้วย” “ในฐานะหนึ่งในคณะกรรมการของโครงการนี้ ผมเห็นถึงความตั้งใจของน้องๆ ในการสรรหาไอเดียดีๆ…

Home / NEWS / “สัญจรดี วิถีไทย”โครงประกวดทำคลิปเผยแพร่มารยาทไทยแก้ไขปัญหาจราจร ลุ้นทุนการศึกษากว่า 600,000 บาท

“พลังวัยรุ่นอย่างเรามีเหลือเฟือ… ถ้าเราใช้พลัง ใช้ความคิด ใช้แรงใจทุ่มเท ยังมีผลลัพธ์ดี ๆ รออยู่มากมาย เช่น “โครงการประกวดทำคลิปเผยแพร่มารยาทไทยแก้ไขปัญหาจราจร” ในหัวข้อ “สัญจรดี วิถีไทย” ที่เราสามารถใช้พลังวัยรุ่นออกมาช่วยแก้ไขปัญหาจราจรที่เป็นปัญหาระดับประเทศได้ แถมมีสิทธิ์ลุ้นรับเงินรางวัลกว่า 600,000 บาทอีกด้วย”

“ในฐานะหนึ่งในคณะกรรมการของโครงการนี้ ผมเห็นถึงความตั้งใจของน้องๆ ในการสรรหาไอเดียดีๆ ของการใช้มารยาทไทยที่มีทั้งรอยยิ้ม การไหว้ และการใช้มารยาททางสังคมมาแก้ไขปัญหาจราจรในชีวิตประจำวันกันได้อย่างน่าสนใจและตรงใจวัยรุ่นได้เป็นอย่างดี”

ขณะนี้ โครงการประกวดก็ดำเนินมาถึงครึ่งทางแล้ว เราได้ผู้ผ่านรอบคัดเลือกเข้ามาทั้งหมด 16 ทีม โดยแบ่งเป็นทีมระดับมัธยม 8 ทีม และทีมระดับอุดมศึกษาอีก 8 ทีม ซึ่งผู้เข้าประกวดทั้ง 16 ทีมจะได้เข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการ หรือเรียกง่ายๆ ว่า Workshop จากคนเก่งๆ ในวงการ อาทิ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง อย่างพี่บอย – ศิวกร  จารุพงศา, อาจารย์เค – ดร. จิตติ เอื้อนรการกิจ รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญจากทางกรมส่งเสริมวัฒนธรรม รวมทั้งตัวผมเองด้วย ซึ่งผมเชื่อว่าจากความตั้งใจของกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม จะช่วยยกระดับความคิดและความสามารถของน้องๆ ทั้ง 16 ทีม ได้เป็นอย่างดี

ผมจึงอยากให้คนรุ่นใหม่และประชาชนทั่วไปได้มาร่วมติดตามดูผลงานของผู้เข้าประกวดในโครงการนี้กัน ซึ่งผมเชื่อว่าจะมีคลิปวิดีโอคุณภาพดีๆ ออกมาให้เราได้ดูในเร็วๆ นี้แน่นอน  สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปติดตามเชียร์เพื่อนๆ กันได้ โดยทางโครงการจะทำการตัดสินและประกาศผลผู้ชนะในวันที่ 27 สิงหาคม 2563  ร่วมเชียร์และติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการกันได้ที่ www.twtvdo.com หรือ www.facebook.com/twtvdo