เที่ยวเมืองรอง แจกเงิน 1500

‘บิ๊กตู่’ แจง แจกเงิน 1,500 เที่ยวเมืองรอง ยังไม่ได้ข้อยุติ ขออย่าตื่นตระหนก

วันนี้ (24 เมษายน 2562) เวลา 13.20 น. ณ บริเวณห้องโถงกลาง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา…

Home / NEWS / ‘บิ๊กตู่’ แจง แจกเงิน 1,500 เที่ยวเมืองรอง ยังไม่ได้ข้อยุติ ขออย่าตื่นตระหนก

วันนี้ (24 เมษายน 2562) เวลา 13.20 น. ณ บริเวณห้องโถงกลาง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงถึงมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงกลางปี 2562 คนละ 1,500 บาทว่า หลายอย่างเป็นเรื่องที่รัฐบาลยังไม่ดำเนินการ เป็นเพียงข่าวที่สื่อมวลชนนำเสนอเท่านั้น ทำให้เกิดความสับสนไปหมด ทั้งเรื่องการเมือง และค่าใช้จ่าย

กรณีข่าวว่ารัฐบาลจะมีมาตรการต่าง ๆ ออกมาช่วงนี้นั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ยังเป็นเพียงการศึกษาและปรึกษาหารือกันของคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง เพียงแต่วันนี้ข่าวออกมาก่อน โดยเฉพาะในเรื่องของการท่องเที่ยวเมืองรอง สื่ออย่ามาถาม ยังไม่มีข้อสรุปอะไรออกมาเลย บางทีเป็นเรื่องแค่การหารือกันเพื่อหาข้อสรุปให้ได้ ยืนยันว่ายังไม่ได้ข้อยุติ เพราะมีหลายอย่างเกี่ยวข้องไม่ใช้ให้เงินแล้วจบ ยังมีปัจจัยหลายอย่างที่เกี่ยวข้องทั้งเรื่องของภาษีคณะกรรมการกำลังพิจารณาอยู่ ขอร้องทุกคนอย่าเพิ่งตื่นตระหนก

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปปว่า สำหรับมาตรการทางเศรษฐกิจมีผล 2 อย่าง เพราะเศรษฐกิจของประเทศขึ้นอยู่กับการส่งออกมาด้วย ทุกคนก็ทราบดี ดังนั้น เมื่อโลกมีผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ มีสงครามการค้าก็จะส่งผลกระทบต่อยอดการส่งออก จึงจำเป็นต้องมีการเพิ่มการใช้จ่ายในประเทศ ถ้าทุกคนไม่กล้าที่จะใช้เงิน ไปยุ่งแต่กับเรื่องการเมือง ทุกอย่างมันหยุดไปหมด แล้วรัฐบาลจะทำอะไรได้ วันนี้จึงอยากขอร้องประชาชนทุกคนที่มีขีดความสามารถในการใช้จ่ายเงินต้องช่วยกัน มีมากใช้มาก มีน้อยใช้น้อย คนไม่มีรัฐบาลก็จะดูแลให้สามารถดำรงชีพอยู่ต่อไปได้ ถือเป็นหลักการสำคัญ ถ้าเราไม่ช่วยกัน ทุกคนไม่ยอมเสียอะไรเลย อยากจะได้เพียงอย่างเดียวก็ไม่มีใครทำอะไรให้ได้