ชูสามนิ้ว มศว มศว.คนรุ่นเปลี่ยน

มาตามนัด! #มศว.คนรุ่นเปลี่ยน ชู 3 นิ้วไล่เผด็จการ ที่สกายวอร์ค

ตัวแทนของกลุ่ม #มศว.คนรุ่นเปลี่ยน จัดกิจกรรมยืนตรงเคารพธงชาติ ชู 3 นิ้ว ที่ sky walk mbk

Home / NEWS / มาตามนัด! #มศว.คนรุ่นเปลี่ยน ชู 3 นิ้วไล่เผด็จการ ที่สกายวอร์ค

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตัวแทนของกลุ่ม #มศว.คนรุ่นเปลี่ยน จัดกิจกรรมยืนตรงเคารพธงชาติ ชู 3 นิ้ว ที่ sky walk mbk
  • เพื่อแสดงจุดยืนหยุดคุกคามประชาชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา
  • ยืนหยัดถึง 3 ข้อเรียกร้องของ คณะประชาชนปลดแอก – Free People ที่ส่งถึงรัฐบาล

เมื่อเวลา 18.00 น วันที่ 22 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสิระภพ พุ่มพึ่งพุทธ นักศึกษา มศว. ปีที่ 2 คณะสังคมศาสตร์และรัฐศาสตร์ เป็นตัวแทนของกลุ่ม #มศว.คนรุ่นเปลี่ยน จัดกิจกรรมยืนตรงเคารพธงชาติ พร้อมด้วย นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ อายุ 44 ปี มา ชู 3 นิ้วพร้อมร้องเพลงชาติ ที่ sky walk mbk เพื่อแสดงจุดยืนว่า เจ้าหน้าที่รัฐต้องหยุดคุกคามประชาชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา เพื่อยืนหยัดถึง 3 ข้อเรียกร้องของ คณะประชาชนปลดแอก – Free People ที่ส่งถึงรัฐบาล

นายสิระภพ กล่าวว่า ที่จัดกิจกรรมดังกล่าวนี้ขึ้นมา เพราะก่อนหน้านี้ ได้มีนักเรียนหลากลายสถาบัน ออกมาแสดงจุดยืน ผูกโบว์ขาว เพท่อต่อต้านเผด็จการ และพูดถึงเรื่องการเมืองอย่างเปิดเผย แต่กลับถูก บุคคลที่มีอำนาจภายในโรงเรียน ไม่อนุญาตและปิดกั้นนักเรียนให้แสดงความคิดเห็น ถึงแม้ว่า ทางกระทรวงการศึกษาจะอนุญาตให้สามารถแสดงความคิดเห็นแล้วก็ตาม แต่ทำไมนักเรียนที่ออกมาแสดงความคิดเห็น และแสดงจุดยืน ถึงถูกปิดกั้น จึงอยากฝากบอกทุกคนว่า ขอให้หนุดคุกคาม นักเรียน นักศึกษา และประชาชนด้วย

นอกจากนี้ ตนอยากจะพูดเรื่องของ เรือดำน้ำ ที่รัฐบาลจะมีงบสั่งซื้อนั้น ถึงแม้ว่า ทางฝ่ายค้าน จะลงความเห็นไม่เห็นด้วยก็ตาม แต่ทำไม่รัฐบาลถึงเห็นความสำคัญของเรือดำน้ำมากกว่าปากท้องประชาชน โดยหลังจากนี้ ทางกลุ่มมีกำหนดการที่จะไป พบกับ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล แบบเซอร์ไพรส์

ทั้งนี้ การทำกิจกรรมชู 3 นิ้วพร้อมร้องเพลงชาติในครั้งนี้ ทาง MBK และ สถานีรถไฟฟ้าไม่ได้ทำการเปิดเพลงชาติให้ และในระหว่างที่ทำกิจกรรม มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน กว่า 10 นาย ดูแลความปลอดภัยด้วย