ผู้ตรวจการแผ่นดิน เลือกตั้ง เลือกตั้ง62 เลือกตั้งโมฆะ

ผู้ตรวจการแผ่นดิน เตรียมพิจารณาคำร้องปมเลือกตั้งโมฆะ

ผู้ตรวจการแผ่นดิน เตรียมพิจารณาคำร้องปมเลือกตั้งโมฆะ ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยหรือไม่ พรุ่งนี้ วันนี้ (25 เม.ย.62) นายรักษเกชา แฉ่ฉาย เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวถึงความคืบหน้าในการพิจารณาคำร้องของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ ขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินส่งศาลรัฐธรรมนูญหรือศาลปกครอง…

Home / NEWS / ผู้ตรวจการแผ่นดิน เตรียมพิจารณาคำร้องปมเลือกตั้งโมฆะ

ผู้ตรวจการแผ่นดิน เตรียมพิจารณาคำร้องปมเลือกตั้งโมฆะ ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยหรือไม่ พรุ่งนี้

วันนี้ (25 เม.ย.62) นายรักษเกชา แฉ่ฉาย เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวถึงความคืบหน้าในการพิจารณาคำร้องของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ ขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินส่งศาลรัฐธรรมนูญหรือศาลปกครอง วินิจฉัยให้การเลือกตั้ง วันที่ 24 มี.ค.เป็นโมฆะ หรือไม่ ว่าขณะที่ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต.ได้ส่งคำชี้แจงมาตามที่ผู้ตรวจฯได้ให้ชี้แจงข้อกล่าวหาของผู้ร้องเข้ามาภายใน 7 วัน ขณะนี้อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการประมวลข้อมูล เอามาเทียบเคียงกับคำร้อง

โดยในวันพรุ่งนี้คณะผู้ตรวจการแผ่นดินจะประชุมนัดพิเศษ เพื่อพิจารณาในเรื่องนี้ เนื่องจากขณะนี้มีข้อมูลเพียงพอแล้ว โดยจะพิจารณาดูพยานหลักฐานต่างๆ และคาดว่าจะสามารถมีมติได้เลยว่าจะส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญ หรือศาลปกครองพิจารณาวินิจฉัยหรือไม่

ขณะเดียวกันมีคำร้องของนายวิรัตน์ กัลยาศิริ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ยื่นคำร้องขอให้พิจารณาเรื่องการคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อตามพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.มาตรา 128 ว่าชอบด้วยรัฐธรรมนูญมาตรา 91 หรือไม่