ข่าววันนี้

รวมข่าวรอบวัน 22 ส.ค.63

ทั่วไทยมีฝน / เหนือระวังฝนตกหนัก-หนักมาก / แพร่-น่าน ระวังน้ำท่วม / ทีมการ์ดแจงเหตุบนเวที สมัชชาแรงงานเมื่อวานนี้

Home / NEWS / รวมข่าวรอบวัน 22 ส.ค.63

◾ รปภ.เหยื่อกราดยิงโคราช เสียชีวิตแล้ว

มีรายงานว่า นายอุทัย ขันอาสา พนักงานรักษาความปลอดภัย ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช หนึ่งในเหยื่อเหตุกราดยิงศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 และ 9 กุมภาพันธ์ 2563 เสียชีวิตแล้ว หลังถูกยิงเข้าที่หลังทะลุท้อง อาการสาหัส เข้ารักษาตัวนานกว่า 6 เดือน

ทั้งนี้ทางจังหวัดนครราชสีมาได้ร่วมทำบุญบริจาคหีบศพอุทิศส่วนกุศลให้ ทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ทั้งหมด ขณะที่ กองพันทหารราบที่ 23 ได้จัดเจ้าหน้าที่กำลังพล และยานพาหนะนำส่งร่างของนายอุทัยฯ กลับสู่ภูมิลำเนา อ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร ตั้งแต่ช่วงบ่าย เพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนา


◾ อนามัยโลก เผยการระบาดของโควิด-19 อาจสิ้นสุดใน 2 ปี

วันนี้ (22 ส.ค.2563) นายทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก แถลงในนครเจนีวา ตั้งความหวังว่าการระบาดของโควิด-19 จะสิ้นสุดภายในเวลาไม่ถึง 2 ปี

โดยยกกรณีของไข้หวัดใหญ่สเปนเมื่อปี 2461 ที่ใช้เวลาถึง 2 ปี กว่าจะควบคุมโรคไว้ได้ แต่ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าในปัจจุบัน ทำให้โลกมีความสามารถที่จะหยุดยั้งการระบาดของไวรัสได้ในระยะเวลาสั้นกว่านั้น


◾ สถานการณ์โควิด-19 ในไทย ไม่พบป่วยโควิดใหม่

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย (22 ส.ค.63) ไม่พบผู้ป่วยโควิดรายใหม่ ผ่านมาแล้ว 89 วัน ที่ไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศ ประเทศไทย อยู่อันดับที่ 117 ของโลก


◾️ ‘มงคลกิตติ์’ ฝากถึง ‘ชวน’ แก้ระเบียบสภา ให้สามารถต่อยกันได้

วันนี้ (22 สิงหาคม 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

ฝากท่านชวน แก้ระเบียบสภาให้ ส.ส.-ส.ว.สามารถต่อยกันได้ การต่อยเป็นการออกกำลังกาย สามารถลดงบประมาณ สปสช.ได้ เป็นการดูแลสุขภาพ สมาชิกรัฐสภา ในภาวะที่รัฐบาลจัดเก็บภาษีเข้ารัฐได้ปี 63 ลดลงไป 2.14 ส.ลบ พร้อมติดแฮชแท็ก #ต่อยเพื่อสุขภาพ แล้วยังโพสต์ภาพตัวเองขณะออกกำลังกายแล้วระบุข้อความว่า ออกกำลังกายทุกวัน เผื่อไว้ก่อน

ทั้งนี้มีได้มีชาวเน็ตเข้ามาถาม แล้วทำไมไม่ต่อยเหมือนที่พูดไว้ก่อนหน้าล่ะ แล้วนายมงคลกิตติ์ มาตอบว่า “ระเบียบ ส.ส.ห้ามไว้ ต้องแก้”


◾️ราคาทองคำวันนี้ เปิดตลาดปรับขึ้น

สมาคมผู้ค้าทองคำได้ประกาศราคาทองคำเช้าวันนี้ เวลา 09.21 น. ปรับราคาครั้งที่ 1 โดยปรับขึ้น 50 บาท

ราคาทองคำแท่ง รับซื้อบาทละ 28,850 / ขายออกบาทละ 28,950
ราคาทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 28,334.04 / ขายออกบาทละ 29,450


◾️องค์กร บอดี้การ์ดฯ แถลงปมเข้าใจผิด บนเวทีสมัชชาแรงงานเมื่อวานนี้

จากเหตุการณ์ความวุ่นวายบนเวทีของสมัชชาแรงงานเมื่อวานนี้ ทางองค์กร บอดี้การ์ด แห่งประเทศไทย ได้ออกชี้แจงปมในประเด็นดังกล่าวว่า

ผู้จัดสถานที่การชุมนุม ได้จ้างให้ทางทีมการ์ดไปช่วยดูแลความปลอดภัยของสถานที่ โดยมีข้อกำหนดว่า ห้ามมีการปราศรัยที่ล่อแหลม หรือเข้าข่ายหมิ่นสถาบันฯ หากมีการปราศรัยที่อาจจะผิดกฎหมาย ให้เชิญผู้ปราศรัยลงจากเวทีทันที

ซึ่งทำให้ทีมงานที่ไปดูแลเข้าใจผิด จนเกิดเหตุการณ์ตามข่าว จึงขอชี้แจงว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับบุคคลมีสี หรือตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ทางราชการแต่อย่างใด


◾️เก้า เกริกพล พร้อมทนาย ยื่นฟ้องเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น แล้ว

เก้า เกริกพล เพชรรัตน์ นักร้องวัยรุ่นขวัญใจออนไลน์ ได้มอบอำนาจให้มาตรดาเข้าฟ้องร้อง น.ส.รัชนก สุวรรณเกตุ หรือเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น และบริษัทแล้ว ในฐานความผิด ละเมิดสิทธิ์ผู้อื่นเพื่อแสวงหาผลกำไร และนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับความยินยอม


◾️โลกออนไลน์กระหึ่ม หลังอนุมัติงบเรือดำน้ำ

หลังจากที่เมื่อวานนี้ กมธ. ได้มีการอนุมัติงบประมาณให้มีการจัดซื้อเรือดำน้ำ จำนวน 2 ลำ รวมมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจ ถึงในการจัดซื้อดังกล่าวว่า เหมาะสมหรือไม่ เนื่องจากสภาพศก. ในขณะนี้ยังคงวิกฤติอยู่ จึงไม่เหมาะกับการที่จะอนุมัติให้มีการจัดซื้อเรือดำน้ำในเวลานี้ แม้ว่า จะเป็นในปีงบประมาณ 2564 ก็ตาม


◾️ต.ป่าแมต จ. แพร่ น้ำยมเริ่มทะลักเข้าพท.บ้านเรือนแล้ว

สถานการณ์น้ำในจังหวัดแพร่ ยังคงต้องเฝ้าติดตามอย่างต่อเนื่อง หลังจากปริมาณน้ำยมเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก โดยล่าสุด ระดับที่สถานีตรวจวัด Y.1C ที่บ้านน้ำโค้ง อ.เมือง จ.แพร่ ระดับน้ำ อยู่ที่ 8.71 ม. สูงกว่าระดับตลิ่งราว 50 ซม.

จึงทำให้น้ำยม ล้นคันกั้นน้ำ ซึ่งรายงานแจ้งว่า จะปิดการจราจรที่ สะพานมหาโพธิ์ ป่าแมต ในช่วงตั้งแต่ราว 10.00 น. เนื่องจากปริมาณน้ำเริ่มสูงขึ้น แตะคานสะพานแล้ว และมีปัญหาคอสะพานทรุดตัว


◾️สถานการณ์น้ำท่วมเมืองน่าน

หลังจากที่เมื่อวานนี้ ( 21 ส.ค. ) มีฝนตกลงมาเป็นปริมาณมาในพื้นที่จังหวัดน่าน ทำให้ในช่วงเย็น จึงมีน้ำท่วมในหลายพื้นที่ด้วยกัน โดยเฉพาะในพื้นที่อ.เวียงสา ที่ปริมาณน้ำยังคงท่วมสูงอยู่

แม้ว่าในช่วงเช้าวันนี้ ปริมาณน้ำจะเริ่มทรงตัวและลดลงบ้างแล้วก็ตาม แต่ระดับน้ำยังคงสูงอยู่ ทำให้ในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งเข้าช่วยเหลือ ประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง


◾️ทั่วไทยมีฝนฟ้าคะนอง / เหนือ-อีสาน ระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก

กรมอุตุฯ ได้พยากรณ์สภาพอากาศในวันนี้ว่า ทั่วไทยมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่ทางภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เนื่องจากร่องมรสุมที่พาดผ่าน ร่วมกับมีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ พัดปกคลุมประเทศไทย

จึงขอเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง พื้นที่ลุ่ม ทางภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกสะสม เช่น น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

| ดูพยากรณ์อากาศรายภาค >>
| อ่านประกาศเตือนภัย ฝนตกหนักถึงหนักมาก โดยกรมอุตุฯ >>>