ข่าววันนี้

รวมข่าวรอบวัน – 21 ส.ค.63

ทั่วไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนอง และเหนือ-อีสาน-ตะวันออกระวังฝนตกหนัก / ศาลฯ พิพากษาแก้ เพิ่มโทษ เอมี่ อาเมเรีย / สธ. แถลง เคสโควิด-19 ในไทยล่าสุด / ราคาทองคำยังผันผวน

Home / NEWS / รวมข่าวรอบวัน – 21 ส.ค.63

◾ หวิดวางมวย!! ‘สิระ’ เผชิญหน้า ‘เต้ มงคลกิตติ์’ กลางสภา

วันนี้ (21 สิงหาคม 63) ที่อาคารรัฐสภา ชั้น 1 ระหว่างที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ กำลังพูดคุยกับนักข่าว นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่กำลังให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอยู่บริเวณนั้นเช่นกัน ได้เดินเข้ามาหานายสิระ ก่อนจะยืนมือไปเพื่อจับแขน แต่นายสิระได้ขอให้ผู้ที่อยู่บริเวณดังกล่าว ช่วยบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานก่อนจะสะบัดมือออกทันทีและพูดว่า อย่ามาจับผม จับตัวผมไม่ได้ คุณเป็นนักเลง

และนายสิระพยายามเดินหนี พร้อมกับเรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาจับอันธพาลหน่อย ส่วนนายมงคลกิตติ์ ก็เดินตามนายสิระไปเรื่อยๆ พร้อมพูดว่า “นี่ด่าผมเหรอ ทำไมเวลาพูดไม่คิด ใครเป็นคนเริ่ม” ทำให้นายสิระตอบกลับว่า “คิดแล้ว และบอกว่าไม่ต้องมาพูดกับผม” พร้อมบอกนักข่าวจับภาพไว้ใครหาเรื่อง แล้วรายงานประธานสภาฯ


◾ ม.ราชภัฏภูเก็ต ชี้แจงกรณีรุ่นพี่สั่งลงโทษรุ่นน้องจนเสียชีวิต

จากกรณีมีการแชร์ภาพพร้อมข้อความแสดงความอาลัย และเรียกร้องให้มีการสอบสวนปมการเสียชีวิต ของนางสาวพรพิพัฒน์ เอียดดำ (น้องมินท์) นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต หลังเกิดอาการช็อกหมดสติขณะซ้อมเชียร์ลีดเดอร์ และเข้ารับการรักษาตัวที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ก่อนจะเสียชีวิต เมื่อเวลาประมาณ 18.20 น.วานนี้ ( 20 ส.ค.63)

ล่าสุดวันนี้ (21 ส.ค.) ญาติของผู้เสียชีวิต นำโดย น.ส.วิลาวรรณ เอียดคำ ซึ่งเป็นพี่สาว เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ชน สุทธิมาศ รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวัน พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่สอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิต หลังพบว่าข้อมูลจากอาจารย์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตแจ้ง กับข้อมูลที่ได้จากเพื่อนๆ ผู้เสียชีวิต ไม่สอดคล้องกัน

ด้าน ผศ.ดร.หิรัญ ประสารการ อธิการบดี ม.ราชภัฏภูเก็ต ได้แถลงชี้แจงข้อเท็จจริง ว่า ทางมหาวิทยาลัยฯ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของนักศึกษา และมิได้นิ่งนอนใจ โดยจะให้ความช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้นจำนวน 1 แสนบาท และได้ติดต่อประสานงานกับครอบครัวของนักศึกษาแล้ว ทางมหาวิทยาลัยฯ จะเร่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีนี้ ยืนยันว่าไม่ได้เกิดจากกิจกรรมการรับน้องตามที่เป็นข่าว เป็นกิจกรรมกีฬาสีของคณะ โดยเป็นเหตุการณ์การเตรียมกิจกรรมกีฬาสี ในวันที่ 19 ส.ค.63


◾ “สิระ” แจ้งความ “มงคลกิตต์” หลังถูกข่มขู่ทำร้ายร่างกาย

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ แจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง ให้ดำเนินคดีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ในข้อหาข่มขู่คุกคาม ตาม ประมวลกฎหมายอาญา มสตรา 392 หลังถูกนายมงคลกิตติ์ จะโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กข่มขู่ทำร้ายร่างกาย

ทั้งนี้จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และจะไม่ยอมความเพราะถือเป็นความเสื่อมเสียทั้งสภา ขณะที่ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายทำเรื่องตรวจสอบจริยธรรมเช่นกัน


◾ สถานการณ์โควิด-19 ในไทย พบผู้ป่วยรายใหม่ 7 ราย

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย (20 ส.ค.63) ผู้ป่วยยืนยันวันนี้ 1 ราย (รายที่ 3,390) ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้มาจากสิงคโปร์ 1 ราย เข้าพักสถานกักกันของรัฐ ผ่านมาแล้ว 88 วัน ที่ไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศ ประเทศไทย อยู่อันดับที่ 115 ของโลก


◾️ราคาทองคำวันนี้ เปิดตลาดปรับขึ้น

สมาคมผู้ค้าทองคำได้ประกาศราคาทองคำเช้าวันนี้ โดยปรับขึ้น 200 บาท

  • ราคาทองคำแท่ง รับซื้อบาทละ 28,850 / ขายออกบาทละ 28,950
  • ราคาทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 28,334.04 / ขายออกบาทละ 29,450

◾️ ราคาทองคำยังคงผันผวน

ราคาทองคำยังคงผันผวน ซึ่งเมื่อวานนี้ ราคาทองคำแท่งปิดตลาด รับซื้อบาทละ 28,650.00 บาท / ขายออกบาทละ 28,750.00 บาท ซึ่งคาดว่า วันนี้ราคาน่าจะมีการปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย ตามราคาตลาดต่างประเทศ


◾️ สถานการณ์น้ำในไทยยังวิกฤติ

แม้ว่า จะมีฝนตก และมรสุมเข้ามาเป็นระยะๆ แต่ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมานั้น ยังเพียงพอ โดยปัจจุบันสถานการณ์น้ำในประเทศ มีปริมาณน้ำในเขื่อนไม่มากนัก หลายเขื่อนยังคงอยู่ในระดับน้ำน้อยวิกฤติ


◾️ กรมควบคุมโรค แถลงเคสโควิด-19 ในไทย

ค่ำวานนี้ ( 20 ส.ค. 63) กรมควบคุมโรคได้แถลงความคืบหน้า ในผลการสอบสวนโรคโควิด-19 ในหญิงไทยรายที่ 2 โดยพบว่า ในเคสหญิงไทยรายที่ 2 ที่พบนั้น มีการตรวจพบเชื้อที่เป็นผลบวกอ่อน ๆ ในครั้งแรก จึงได้มีการตรวจซ้ำอีก 2 ครั้ง ร่วมกับการตรวจพบภูมิคุ้มกัน ซึ่งผลการตรวจหาเชื้อ 2 ครั้งหลังสุด ไม่พบเชื้อ ส่วนผลการตรวจเลือด พบระดับภูมิคุ้มกันโรค

ซึ่งในกรณีนี้ ยืนยันได้ว่า หญิงรายนี้ “เคย” ป่วยหรือได้รับเชื้อโควิด-19 มาก่อน และปัจจุบันหายแล้ว และไม่สามารถแพร่เชื้อให้กับผู้อื่นได้ โดยคาดว่า การติดเชื้ออาจจะเกิดขึ้นได้จากทั้งในไทยและในต่างประเทศ ในระยะเวลาราว 3 เดือนที่ผ่านมา

แต่ในขณะนี้ประเทศไทยเองก็ไม่พบการติดเชื้อภายในประเทศมาเป็นระยะเวลานานแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ทางกรมควบคุมโรคได้ติดตามผู้มีความเสี่ยงมาตรวจหาเชื้อแล้ว ซึ่งคาดว่าจะทราบผลในวันนี้ หากผู้ใกล้ชิด ไม่พบการติดเชื้อ ก็สามารถยืนยันได้ว่า ไม่ได้เป็นการติดเชื้อในประเทศ

ย้ำ ยังไม่เข้าสู่การระบาดระลอกที่ 2 แต่อย่างใด


◾️ ศาลอุทธรณ์ พิพากษาแก้ เพิ่มโทษ เอมี่ อาเมเรีย

วานนี้ ศาลอุทธรณ์ ได้นั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด ได้ฟ้องนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ อายุ 41 ปี และน.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ “น้องเอมี่” อดีตนางเอกสาววัย 29 ปี ในความผิดฐานมียาไอซ์ และ ยาอี ไว้ในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

โดยศาลอุทธรณ์ได้พิพากษาแก้ ในส่วนของจำเลยที่ 2 หรือ เอมี่ อาเมเรีย เพิ่มโทษเป็น ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต และปรับ 1 ล้านบาท ซึ่งจำเลยให้การเป็นประโยชน์ในชั้นสอบสวน จึงให้ลดโทษลง 1 ใน 3 เหลือจำคุก 33 ปี 4 เดือน ปรับ 666,666.67 บาท

ซึ่งก่อนหน้านี้ ศาลชั้นต้นได้พิพากษาให้ เอมีรับโทษจำคุก 3 เดือน ปรับ 5,000 บาท


◾️ ทั่วไทยมีฝนฟ้าคะนอง / เหนือ-อีสาน-ตะวันออกระวังฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์สภาพอากาศประจำวันนี้ว่า ทั่วไทยจะยังคงมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่งในบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านในระยะนี้ ( 20-23 ส.ค.)

จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ที่อาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้

| ดูพยากรณ์อากาศรายภาค ประจำวันนี้ >>>