ข่าวภูมิภาค ฆาตกรรม ฆ่าน้องเอ๋ย น้องเอ๋ย ไอ้ตั้ม

ญาติลั่น!! ขอให้ประหารชีวิต ‘ไอ้ตั้ม’ เตรียมเผาศพน้องเอ๋ยบ่ายนี้

เผาศพน้องเอ๋ย เหยื่อถูกไอ้ตั้มยิงตายคาห้องพัก ก่อนอุ้มศพขึ้นรถจักรยานยนต์มาทิ้งในคลองเพื่ออำพราง ป้าน้องเอ๋ยลั่น ขอให้ตำรวจลงโทษสูงสุดด้วยการประหารชีวิต เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 เม.ย. 62 ที่วัดสุนันทาวาส บ้านกุดกว้าง ม.8 ต.กุดน้ำใส…

Home / NEWS / ญาติลั่น!! ขอให้ประหารชีวิต ‘ไอ้ตั้ม’ เตรียมเผาศพน้องเอ๋ยบ่ายนี้

ประเด็นน่าสนใจ

  • ญาติน้องเอ๋ย เตรียมเผาศพบ่ายวันที่ 26 เมษายน 62
  • ทางญาติยืนยัน ร้องขอให้มีการประหารชีวิตทั้งสองคน
  • สนง.ยุติธรรมจังหวัดขอนแก่นลงพื้นที่แนะนำเรื่องการเยียวยาจากทางภาครัฐ

เผาศพน้องเอ๋ย เหยื่อถูกไอ้ตั้มยิงตายคาห้องพัก ก่อนอุ้มศพขึ้นรถจักรยานยนต์มาทิ้งในคลองเพื่ออำพราง ป้าน้องเอ๋ยลั่น ขอให้ตำรวจลงโทษสูงสุดด้วยการประหารชีวิต

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 เม.ย. 62 ที่วัดสุนันทาวาส บ้านกุดกว้าง ม.8 ต.กุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ญาติพี่น้องเตรียมพิธีฌปณกิจศพ น้องเอ๋ย นางสาวปัชญา ปวงสุข อายุ 22 ปี ซึ่งถูกนายธงชัย กลางเมือง หรือนายตั้ม อายุ 30 ปีและ น.ส.ธรรมภัสสร พุทธรักษา อายุ 26 ปี ฆ่าตายในห้องพักหมายเลข 912/94 ชั้น 5 คอนโดแห่งหนึ่ง ถ.หน้าเมือง ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น เมื่อเวลา 03.50 น.วันที่ 22 เม.ย. 2562 ที่ผ่านมา และพบเป็นศพลอยน้ำในลำห้วยพระคือ บ้านพระคือ ม.16 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อเย็นวันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา

นางประทุม มงคลทรัพย์ อายุ 52 ปี ป้าของน้องเอ๋ย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า มารดาของน้องเอ๋ยได้เดินทางไปให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนที่สภ.เมืองขอนแก่น ญาติพี่น้องจึงจัดเตรียมความพร้อมเพื่อที่จะฌาปณกิจศพน้องเอ๋ยในช่วงเย็นวันนี้ โดยน้องแกรมมี่อายุ 7 ขวบ บุตรชายของน้องเอ๋ย ได้มาบวชหน้าไฟให้มารดาด้วย

ในส่วนที่ตำรวจจับกุมนายตั้มและนางสาวนิน ผู้ที่ร่วมกันก่อเหตุฆ่าน้องเอ๋ย และนำศพน้องเอ๋ยไปทิ้งน้ำนั้น ญาติพี่น้องทุกคนเอะใจที่ตำรวจทำงานเร็ว จับคนร้ายได้เร็ว แต่ญาติพี่น้องไม่ให้อภัยกับสองคนนี้เด็ดขาด

“ถึงแม้จะมากราบขอขมาศพน้องเอ๋ย ญาติก็ไม่ให้อภัย เพราะสิ่งที่สองคนร่วมกันทำนั้น มันโหดร้ายเกินที่จะอภัยได้ และขอให้รับโทษประหารตายตามน้องเอ๋ย เพราะถ้ารับโทษธรรมดาทั่วไป ก็ยังมีโอกาสออกจากคุกมาก่อเหตุซ้ำได้ คนอื่นจะจะเดือดร้อนอีก จึงอยากให้ผู้ต้องหาทั้งสองคนได้รับโทษประหาร ตายไปทั้งคู่”

นางประทุม ยังกล่าวอีกว่า น้องเอ๋ย เป็นคนรักครอบครัว ตั้งแต่บิดา เสียชีวิตก็อยู่กับยาย ป้า และมารดา ช่วยกันเลี้ยงดูมา เมื่อมีครอบครัวก็รักลูก รักสามี แต่ทั้งคู่ก็เลิกกันเพราะเหตุผลส่วนตัวถึงจะเลิกกับสามีแต่น้องเอ๋ยยังดูแลลูกมาโดยตลอด ทำงานหาเงินเลี้ยงลูก และจุนเจือครอบครัว เมื่อน้องเอ๋ยเสียชีวิตด้วยการฆ่าของคนใจร้ายเช่นนี้ ครอบครัวเสียใจ และสงสารหลานสองคน

โดยส่วนตัวไม่เคยได้ใกล้ชิดกับนางสาวนิน แต่เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ก่อนหน้านี้นางสาวนินเคยถูกจับในคดีเกี่ยวกับทรัพย์ เพิ่งพ้นโทษเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากนั้นก็หายหน้าออกจากหมู่บ้าน จึงไม่รู้ว่าน้องเอ๋ยกับนางสาวนินมีเรื่องบาดหมางกันหรือไม่ แต่ไม่น่าจะใจร้ายฆ่าน้องเอ๋ยได้เช่นนี้

ในเวลาต่อมา นาวสาวมุทิตา แตงจันทึก นักวิชาการยุติธรรมปฏิบัติการ สำนักงานยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น พร้อมคณะฯเป็นตัวแทนของยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น เดินทางมาร่วมแสดงความเสียใจต่อญาติพี่น้องของน้องเอ๋ยด้วย พร้อมทั้งมีการพูดคุยกับญาติพี่น้อง เพื่อแจ้งสิทธิ์ที่ทายาทของน้องเอ๋ยจะได้รับการเยียวยาจากกระทรวงยุติธรรม แต่มารดาของน้องเอ๋ยไปพบพนักงานสอบสวนที่สภ.เมืองขอนแก่น จึงได้เพียงพูดคุยกับญาติถึงสิทธิ์ที่ทายาทจะได้รับซื่งก็คือมารดา และบุตรทั้งสองคนของผู้ตาย